Bầu cử Quốc hội Mỹ giữa kỳ: Đảng Dân chủ có thể chiến thắng nhờ cử tri trẻ

08:05' - 06/11/2018
BNEWS Một số lượng lớn cử tri trẻ tuổi Mỹ sẽ đi bỏ phiếu ngày 6/11 và có khả năng sẽ tác động tới kết quả của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ này.
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc vận động tranh cử cho đảng Dân chủ tại Miami, Florida ngày 2/11/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, dựa trên các số liệu liên quan tới bầu cử sớm và đăng ký cử tri mới, ngày 5/11 tờ Washington Post của Mỹ cho biết một số lượng lớn cử tri trẻ tuổi Mỹ sẽ đi bỏ phiếu ngày 6/11 và có khả năng sẽ tác động tới kết quả của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ này.

Làn sóng những người trẻ tuổi này, được truyền cảm hứng từ một cuộc tuần hành có quy mô lớn toàn quốc với sự tham gia của hàng triệu người trẻ tuổi trên khắp các thành phố của Mỹ do các sinh viên ở Parkland khởi xướng nhằm phản đối nạn bạo lực súng đạn vào tháng 3/2018, sẽ ủng hộ các ứng cử viên sáng giá mới nổi của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Thượng viện, Hạ viện và chức danh Thống đốc bang.

Đây là thế hệ mà những cử tri trẻ tuổi tin tưởng rằng sẽ sẵn sàng dẫn dắt đảng Dân chủ cũng như nước Mỹ bước vào một tương lai mới.

Nhóm cử tri trẻ tuổi này không phải là nhóm duy nhất mong muốn lá phiếu của họ có ảnh hưởng tới kết quả cuộc bầu cử.

Một lượng lớn các cử tri mới đăng ký trên khắp nước Mỹ là người trẻ tuổi, da đen, người gốc Tây Ban Nha và phụ nữ có khuynh hướng sẽ bỏ phiếu cho các ứng cử viên đảng Dân chủ. Đặc biệt, nhóm này chưa từng tham gia các cuộc thăm dò dư luận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục