Chỉ số kinh tế tích cực giúp sức Tổng thống Trump trước thềm bầu cử

12:55' - 03/11/2018
BNEWS Các chỉ số kinh tế rất tích cực được đánh giá như những dấu hiệu thuận lợi cho đảng Cộng hòa và Tổng thống Donald Trump trước thềm cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 6/11 tới.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 2/11, chính phủ Mỹ công bố báo cáo cho thấy số lượng việc làm tại thị trường nước này tiếp tục gia tăng trong tháng 10, một thông tin tích cực trong bối cảnh đảng Cộng hòa cầm quyền đang nỗ lực để đảm bảo thế kiểm soát quốc hội sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ diễn ra vào tuần tới.

Theo báo cáo của Bộ Lao Động Mỹ, tháng 10 vừa qua, thị trường lao động nước này có thêm 250.000 việc làm mới, cao hơn các mức dự tính. Nhờ đó, tỷ lệ thất nghiệp vẫn duy trì ở mức 3,7%, thấp nhất trong vòng 48 năm qua.

Cùng với đó, báo cáo cũng chỉ ra tốc độ tăng lương trong tháng 10 đạt mức nhanh nhất trong vòng 10 năm qua. Kết quả này được cho là bất ngờ vì các chuyên gia kinh tế từng dự đoán bão Michael đổ bộ vào Florida hồi giữa tháng 10 khiến các hoạt động kinh tế bị gián đoạn, sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả báo cáo về tình trạng việc làm và lương nhân công.

Các chỉ số kinh tế rất tích cực nêu trên được đánh giá như những dấu hiệu thuận lợi cho đảng Cộng hòa và Tổng thống Donald Trump trước thềm cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 6/11 tới.

Các cuộc thăm dò gần đây đều cho thấy đảng Dân chủ đối lập đang đứng trước cơ hội tốt để giành quyền kiểm soát Hạ viện, gia tăng áp lực với các chính sách điều hành của Tổng thống Donald Trump trong tương lai.

Tổng thống Trump cũng đã ngay lập tức chia sẻ những thông tin kinh tế tích cực trên trang Twitter cá nhân đồng thời kêu gọi cử tri bỏ phiếu ủng hộ đảng Cộng hòa.

Hiện ông Trump đang thực hiện lịch trình dày đặc chuyến thăm tới các bang trên cả nước để vận động cử tri ủng hộ đảng Cộng hòa. Phát biểu trước khi lên máy bay tới Tây Virginia và Indiana, ông Trump khẳng định đảng Cộng hòa đang có "vị trí tốt" đặc biệt sau khi các chỉ số kinh tế mới được công bố.

Các thành tựu kinh tế và các biện pháp mạnh tay nhằm ngăn chặn dòng người di cư vượt biên giới với Mexico ở phía Nam đang được ông Trump sử dụng như những vũ khí chính để thu hút sự ủng hộ của cử tri./.

>>> Tổng thống D.Trump: Điện đàm Mỹ-Trung về thương mại "rất tốt đẹp"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục