Bầu cử Tổng thống Nga: 3 triệu cử tri đăng ký bỏ phiếu trực tuyến

08:03' - 11/03/2024
BNEWS Hơn 3 triệu cử tri Nga sẽ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống không theo khu vực đăng ký bầu cử của họ mà sử dụng dịch vụ “Cử tri di động” trên cổng “Dịch vụ nhà nước”.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Bộ Phát triển Kỹ thuật số Liên bang Nga ngày 10/3 cho biết hơn 3 triệu cử tri nước này sẽ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống không theo khu vực đăng ký bầu cử của họ mà sử dụng dịch vụ “Cử tri di động” trên cổng “Dịch vụ nhà nước”.

Bộ trên nêu rõ: “Để bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống không phải tại địa chỉ đăng ký mà ở nơi thuận tiện, bạn có thể nộp đơn đăng ký qua cổng thông tin ‘Dịch vụ Nhà nước’. Hơn 3 triệu người đã sử dụng dịch vụ ‘Cử tri di động’ trên cổng thông tin này”.

Công dân Nga có thể gửi đơn đăng ký bầu cử từ xa của mình cho đến 23h59 phút giờ Moskva ngày 11/3. Thông thường, người Nga chọn các điểm bỏ phiếu ở Moskva, tỉnh Moskva, thành phố St. Petersburg và tỉnh Leningrad, các tỉnh Irkutsk, Samara, Sverdlovsk, vùng Krasnodar và Krasnoyarsk và CH Tatarstan.

Dự kiến, cuộc bầu cử tổng thống Nga sẽ được tổ chức từ ngày 15-17/3 - lần đầu tiên trong lịch sử nước này một cuộc bầu cử được tổ chức theo thể thức 3 ngày. Việc bỏ phiếu trực tuyến sẽ diễn ra ở 29 vùng trên cả nước. 4 ứng cử viên được Ủy ban Bầu cử Trung ương (SIK) đăng ký tham gia tranh cử là: Leonid Slutsky, Nikolai Kharitonov, Vladislav Davankov, và đương kim Tổng thống Vladimir Putin.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục