BCIE cấp học bổng giáo dục cho hàng nghìn thanh niên Trung Mỹ

08:12' - 14/02/2022
BNEWS Ngân hàng Hội nhập Kinh tế Trung Mỹ (BCIE) vừa thông báo triển khai 2 chương trình học bổng giáo dục cho khoảng 1.200 thanh niên trong khu vực thông qua Quỹ Hỗ trợ Xã hội.

Thông cáo của BCIE cho biết, học bổng Bicentennial và học bổng Quỹ BCIE-Zamorano nhằm đảm bảo khả năng tiếp cận giáo dục bậc trung học phổ thông và đại học cho thanh niên có thành tích học tập tốt và điều kiện kinh tế khó khăn trong khu vực Trung Mỹ.

Theo đó, học bổng sẽ giúp những thanh niên trang trải chi phí trong các hoạt động học tập và các công cụ đảm bảo chất lượng giáo dục như tài liệu giảng dạy, thiết bị điện tử và đồng phục.

Học bổng Bicentennial sẽ hỗ trợ những người trẻ tuổi từ Belize, Costa Rica, Cuba, El Salvador, Guatemala, Honduras, Nicaragua, Panama và Cộng hòa Dominica, và Quỹ BCIE-Zamorano sẽ hỗ trợ những người trẻ tuổi từ Colombia.

Chủ tịch điều hành của BCIE, Dante Mossi, cho biết, hai chương trình học bổng trên có tổng trị giá 5,6 triệu USD và sẽ được triển khai trong giai đoạn 2022-2028.

Bên cạnh đó, tổ chức tài chính khu vực này cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy các dự án mang tính chất xã hội thông qua hỗ trợ tài chính cho những người trẻ có thành tích xuất sắc trong học tập muốn hoàn thành chương trình trung học hoặc chuyên ngành nông nghiệp.

Sáng kiến học bổng này là một phần của nỗ lực chung giữa BCIE và các bộ giáo dục của các quốc gia trong khu vực. Các chương trình sẽ trao từ 25 đến 50 học bổng mỗi năm cho mỗi quốc gia đối tác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục