Sự cố mất điện tại Trung Mỹ gây thiệt hại lên tới 18 triệu USD

14:17' - 09/07/2021
BNEWS Đơn vị điều phối điện lực của khu vực Trung Mỹ EOR ước tính sự cố mất điện tại khu vực này gây thiệt hại về kinh tế lên đến 18,2 triệu USD.

Giám đốc Điều hành EOR, Rene Gonzalez, đánh giá đây là một sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng đến toàn bộ khu vực Trung Mỹ, khi nguồn cung điện giảm hơn 33%.

Ông Gonzalez cho biết sự cố tại đường dây tải điện Amarateca Toncontin tại Honduras và tình trạng quá tải tại trạm biến áp điện Brillantes gần biên giới giữa Mexico và Guatemala đã dẫn đến sự cố mất điện.

Theo ông Gonzalez, những khu dân cư và doanh nghiệp tại Nicaragua đã bị cắt điện trong 5 giờ trong khi tại Honduras bị cắt điện 4 giờ. Tại các quốc gia khác, việc cắt điện chỉ diễn ra từ vài phút đến khoảng một tiếng rưỡi. EOR ước tính có khoảng 15 triệu người dùng trên khắp Trung Mỹ bị ảnh hưởng bởi sự cố cắt điện.

Trong một thông tin liên quan, Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) gần đây cảnh báo 8,7% dân số Trung Mỹ, tức khoảng 15,2 triệu người, đang trong tình trạng thiếu lương thực hoặc gặp khó khăn trong việc tiếp cận với lượng lương thực tối thiểu.

Trước đó, hồi tháng Tư, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết Mỹ sẽ cung cấp thêm khoản tiền cứu trợ nhân đạo trị giá 310 triệu USD cho các nước Trung Mỹ trong bối cảnh khu vực này đang phải giải quyết làn sóng di cư tăng nhanh đột biến tới khu vực biên giới phía bắc của Mỹ./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục