Bên bờ vực phá sản, Eurostar giành được gói giải cứu 290 triệu euro

07:18' - 19/05/2021
BNEWS Eurostar đã đạt thỏa thuận về gói giải cứu 290 triệu euro nhằm duy trì hoạt động trong lúc đợi các nước nới lỏng hạn chế đi lại do đại dịch COVID-19.

Eurostar, công ty vận hành tuyến đường sắt chạy qua đường hầm Eo biển Măng-xơ, đã đạt thỏa thuận về gói giải cứu trị giá 290 triệu euro nhằm duy trì hoạt động trong lúc đợi các nước nới lỏng hạn chế đi lại do đại dịch COVID-19. Công ty hiện đang trên bờ vực phá sản.

Công ty cho biết, gói giải cứu đến từ các cổ đông, bao gồm công ty điều hành đường sắt SNCF của Pháp, và các khoản vay ngân hàng sẽ giúp đảm bảo cho tương lai của Eurostar, sau khi công ty này mất gần hết hành khách do đại dịch COVID-19.

Hiện chỉ có một chuyến tàu Eurostar duy nhất chạy hàng ngày giữa London-Paris và London-Brussels.

Không như các hãng hàng không quốc gia thường được các chính phủ cứu trợ, Eurostar không được nhà nước hỗ trợ do bị phía Pháp coi là doanh nghiệp Anh còn phía Anh lại coi là doanh nghiệp Pháp.

Công ty có trụ sở tại London này đã phải chịu sức ép lớn là tới đầu tháng Sáu phải được "bơm tiền".

Gói tái cấp vốn cho công ty có giá trị 250 triệu bảng Anh (352 triệu USD) gồm 50 triệu bảng Anh vốn cổ đông mới, 150 triệu bảng Anh tiền vay do cổ đông đảm bảo và 50 triệu bảng Anh các khoản vay được cơ cấu lại.

Eurostar cho biết thỏa thuận này sẽ giúp công ty đáp ứng các cam kết tài chính trong ngắn hạn và trung hạn. Công ty cũng có kế hoạch bắt đầu chạy thêm các chuyến tàu từ Paris đến London trong mùa hè./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục