Bến Tre cho chạy lại xe buýt nội tỉnh, người dân được sinh hoạt thể thao

17:16' - 26/09/2021
BNEWS Bến Tre cho hoạt động các tuyến xe buýt nội tỉnh nhưng lượng người giảm 50% trên từng chuyến, tiếp tục dừng các xe khách liên tỉnh.
Ngày 26/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam ký ban hành Công văn số 5819/UBND-KGVX về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, toàn tỉnh Bến Tre thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (trừ các khu vực phong tỏa); đồng thời có bổ sung biện pháp tăng cường phù hợp với tình hình phòng, chống dịch của tỉnh trong tình hình hiện nay, bắt đầu từ 0 giờ ngày 27/9/2021 đến khi có thông báo mới.

Khung giờ hạn chế ra đường từ 21 giờ hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau. Người dân, phương tiện giao thông đăng ký trên địa bàn tỉnh được đi lại trong tỉnh, đảm bảo 5K và dừng đỗ theo hướng dẫn của địa phương. 

Người ngoài vào tỉnh; người đi/về tỉnh phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính trong 72 giờ, khai báo y tế và cách ly theo quy định. Người ra khỏi tỉnh khi thật cần thiết phải có giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân huyện, thành phố.

Riêng bà con quê Bến Tre, đang thực hiện theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và 16/CT-TTg ở các tỉnh và Thành phố Hồ Chí Minh phải thực hiện nghiêm chỉ đạo chung. Nếu bà con có nhu cầu về tỉnh thì đăng ký với Ban liên lạc đồng hương, tỉnh sẽ phối hợp với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đón theo kế hoạch để đảm bảo an toàn.

Tỉnh Bến Tre tăng cường kiểm soát ở các chốt cửa ngõ vào tỉnh cả đường bộ, đường thủy nội địa và đường biển. Tỉnh cho hoạt động các tuyến xe buýt nội tỉnh nhưng lượng người giảm 50% trên từng chuyến, tiếp tục dừng các xe khách liên tỉnh.

Tỉnh Bến Tre tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, các giải đấu thể thao; không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, đám hỏi, đám cưới, đám tang (ngoại trừ phạm vi công sở, trường học, bệnh viện). Người dân được tập thể dục ở công viên nhưng đảm bảo khoảng cách và mang khẩu trang; được sinh hoạt thể thao với quy mô không quá 4 người với yêu cầu đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Các quán, nhà hàng phục vụ ăn uống (trừ uống rượu, bia) được mở nhưng phải thực hiện giãn cách và phòng, chống dịch. Tỉnh khuyến khích bán hàng mang về.

Bên cạnh đó, kết hợp học trực tuyến với học tập trung ở những nơi có điều kiện. Khi tổ chức học tập trung cần giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người để phòng, chống dịch. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thông báo thời gian đi học trở lại theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm xây dựng phương án làm việc cho cơ quan, đơn vị, cơ sở một cách phù hợp bảo đảm an toàn cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên; không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết, không để đình trệ công việc nhất là công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Tỉnh giao Ban quản lý các khu công nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các cơ quan có liên quan và địa phương hướng dẫn các doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý đi vào hoạt động sản xuất thích ứng điều kiện phòng, chống dịch trong tình hình mới theo Kế hoạch số 5782/KH-UBND ngày 23 tháng 9 năm 2021 về phục hồi, phát triển kinh tế những tháng cuối năm 2021 và năm 2022.

Ngoài ra, đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thật sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương từng cấp xin ý kiến cấp trên trực tiếp, khi được sự đồng ý thì mới tổ chức và phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.

UBND tỉnh Bến Tre đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 các huyện, thành phố căn cứ tình hình thực tế của địa phương có đề xuất cụ thể các biện pháp tăng cường (không trái với quy định chung của tỉnh) và xin ý kiến Ban chỉ đạo tỉnh quyết định trước khi thực hiện./.

>>>Bến Tre hỗ trợ tiêu thụ và ổn định thị trường nông sản sau dịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục