Bệnh nhân Trung Quốc tại Bến Tre âm tính với virus Corona

21:04' - 01/02/2020
BNEWS Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona của bệnh nhân từ Trung Quốc trở lại Bến Tre làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Ngày 1/2, Bác sĩ Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre, cho biết: Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona của bệnh nhân bị sốt được điều trị cách ly tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, khi bệnh nhân này từ Trung Quốc trở lại Bến Tre làm việc sau kỳ nghỉ Tết.
Theo đó, sau hơn 3 ngày điều trị cách ly tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, bệnh nhân Z, 46 tuổi, quốc tịch Trung Quốc đã hết sốt, ổn định sức khỏe. Kết luận của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh thì người này không bị nhiễm virus Corona nên chiều 1/2, Bệnh viện đã cho bệnh nhân xuất viện.
Trước đó, ông Z từ thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) nghỉ Tết trở lại làm việc tại Khu công nghiệp Giao Long (huyện Châu Thành, Bến Tre). Đến sáng 30/1, ông này bị sốt, đau đầu, đau họng, ho khan nên được đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu
Ngay sau đó, ông Z được đưa vào khu điều trị cách ly và được làm các xét nghiệm ban đầu. Các bác sĩ đã lấy mẫu gửi viện Pasteur xét nghiệm xem có dương tính với nCoV hay không. Sau 1 ngày điều trị cách ly, sức khỏe bệnh nhân này đã ổn định, bình thường.
Theo Sở Y tế tỉnh Bến Tre, ngành y tế địa phương đã triển khai các hoạt động phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; nhanh chóng triển khai phương án, kế hoạch  phòng chống dịch bệnh đến các địa phương trong tỉnh; tổ chức tập huấn cho các cán bộ y tế về công tác phòng, chống, ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra./.

>>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục