Best Buy thu hồi hơn 287.000 nồi chiên không dầu hiệu Insignia

15:31' - 16/03/2024
BNEWS Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) cho biết các sản phẩm lò chiên không dầu nhãn hiệu Insignia có thể bị quá tải nhiệt trong quá trình sử dụng khiến tấm kính cửa trước của lò chiên bị vỡ.

Nhà bán lẻ thiết bị điện tử gia dụng Best Buy của Mỹ đang thu hồi hơn 287.000 nồi chiên không dầu (air fryer) và lò chiên không dầu (air fryer oven) do vấn đề quá tải nhiệt có thể khiến một số bộ phận bị nóng chảy hoặc nứt vỡ gây nguy cơ cháy.

 

Trong thông báo ngày 14/3, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) cho biết các sản phẩm lò chiên không dầu nhãn hiệu Insignia có thể bị quá tải nhiệt trong quá trình sử dụng khiến tấm kính cửa trước của lò chiên bị vỡ. Tay cầm của nồi chiên không dầu cũng có thể bị nóng chảy hoặc gãy khi quá nóng.

Theo CPSC, nhà chức trách đã ghi nhận 24 trường hợp các bộ phận của nồi chiên hoặc lò chiên không dầu bị nóng chảy hoặc vỡ kính, trong đó có 6 trường hợp xảy ra cháy. Hiện chưa có báo cáo về thương tích cho người sử dụng hoặc thiệt hại tài sản do các sự cố gây ra.

Thuộc diện thu hồi là 6 mẫu nồi chiên không dầu và lò nướng không dầu của nhãn hiệu Insignia được bán ở các hệ thống của Best Buy và nhà phân phối trung gian như eBay từ tháng 11/2021 đến tháng 11/2023. Khoảng 187.400 sản phẩm đã được bán ở Mỹ và 99.900 sản phẩm bán ở Canada.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người tiêu dùng ngay lập tức ngừng sử dụng các mẫu nồi chiên không dầu và lò chiên không dầu thuộc diện thu hồi. Người tiêu dùng bị ảnh hưởng cũng được hướng dẫn truy cập trang web của Best Buy để được hoàn lại tiền, dưới hình thức tấm séc hoặc phiếu đổi hàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục