BFA: Châu Á là trung tâm đổi mới khoa học công nghệ toàn cầu

21:58' - 11/01/2024
BNEWS Là một trong những trung tâm đổi mới toàn cầu lớn, vị thế của châu Á đã được củng cố hơn nữa trong bối cảnh công nghệ và khoa học thế giới tiến bộ.

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong báo cáo của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) vừa được công bố.

 
Tổng thư ký BFA, ông Li Baodong cho biết, với nguồn lực trí tuệ dồi dào và truyền thống đổi mới, châu Á từ lâu đã trở thành cường quốc tiên tiến phát triển toàn cầu.

Ông Li Baodong cho rằng các nền kinh tế châu Á đang bắt kịp những đối tác của họ ở châu Âu và Bắc Mỹ trong các lĩnh vực chủ chốt, trong bối cảnh một cuộc cách mạng công nghệ mới. Ông nói: “Các nước châu Á đang tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng xét cả về số lượng, chất lượng và thành tựu công nghiệp tiên tiến”.

Ông Li Baodong cũng nói thêm rằng Trung Quốc đổi mới công nghệ nhanh chóng trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dược phẩm sinh học, năng lượng mới, công nghệ ít phát thải carbon, vật liệu mới và Trung Quốc cũng là nước sản xuất tiên tiến thuộc tốp hàng đầu thế giới về cả số lượng và chất lượng.

Báo cáo Chỉ số đổi mới toàn cầu 2023 do Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới công bố cho biết 5 quốc gia châu Á là Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Israel nằm trong số 15 nền kinh tế đổi mới nhất thế giới. Ông cũng lưu ý rằng Đông Nam Á và Đông Á đã thu hẹp khoảng cách với châu Âu.

Được Học viện BFA và Đại học Công nghệ Nam Trung Quốc biên soạn, Báo cáo Sáng tạo đổi mới của Diễn đàn châu Á Bác Ngao đã được công bố vào thứ Tư (10/1) tại thành phố Quảng Châu, miền Nam Trung Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục