Bí quyết chinh phục thị trường Việt của thương hiệu gia dụng top 3 Trung Quốc

09:43' - 13/01/2024
BNEWS Trong căn bếp Việt vài năm gần đây thường xuất hiện đồ gia dụng gắn mác Bear. Hình thức nhỏ gọn, màu sắc tinh tế là ấn tượng đầu tiên của người dùng về thương hiệu này. Nhưng đó chưa phải tất cả.

Là một thương hiệu mới nổi trên thị trường đồ gia dụng tại Việt Nam nhưng Bear với logo đơn giản nổi bật là hình bàn chân gấu đã nhanh chóng chinh phục được người tiêu dùng và xuất hiện ngày càng phổ biến hơn trong các căn bếp Việt. 

Nhưng đồ gia dụng Bear là của nước nào, Bear có đáng để sở hữu hay không vẫn là những câu hỏi lớn với nhiều người.

* Mô hình phân phối hiệu quả

Theo giới thiệu trên website của Bear Việt Nam (https://bearviet.vn/), đại lý phân phối các sản phẩm chính hãng Bear tại Việt Nam, Bear là thương hiệu đồ gia dụng thông minh và thiết bị điện đến từ Trung Quốc. 

 

Bear được thành lập từ năm 2006, thuộc công ty Bear Electric Appliance, có trụ sở chính tại Shunde, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, nổi bật với sự đa dạng về sản phẩm từ nồi cơm điện, máy xay sinh tố, đến bình đun nước và các thiết bị nhà bếp khác.

Đến nay, Bear đã có trụ sở tại nhiều quốc gia trên thế giới, chính thức đưa đến tay người tiêu dùng trên 50 triệu sản phẩm gia dụng thông minh, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn an toàn của Mỹ, châu Âu và được lưu hành rộng rãi tại nhiều quốc gia, ngay cả ở những thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ… Bear cũng nằm trong Top 3 thương hiệu đồ gia dụng nội địa Trung Quốc tốt nhất do người dùng bình chọn.

Tại Việt Nam, Bear được nhập khẩu và phân phối chính hãng bởi Công ty cổ phần Sube, với tên thương hiệu Bear Việt Nam từ đầu năm 2020. 

Sube đã xây dựng hệ thống cộng tác viên và đại lý rộng khắp cả nước, giúp sản phẩm Bear dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn. Với mô hình phân phối Dropship, cộng tác viên bán hàng Bear chỉ cần liên kết với Sube, chọn lựa sản phẩm thích hợp và đăng bán. Mọi khâu còn lại từ nhập hàng, vận chuyển hàng hóa đến tay người tiêu dùng sẽ được Sube thực hiện.

Đây là lý do chính giúp Bear tạo nên cơn sốt mới cho thị trường đồ gia dụng tại Việt Nam. Gần 5 triệu sản phẩm gia dụng nhà bếp thông minh đã đến tay người tiêu dùng sau chưa đầy 1 năm xuất hiện nhờ mô hình phân phối hiệu quả trên.

* Tích hợp tính năng, tối ưu giá thành

Nhờ những thiết kế hợp thời, nhỏ gọn, màu sắc trẻ trung và tinh tế, phù hợp với nhiều góc bếp, đồ gia dụng của Bear đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các chị em nội trợ. 

Chưa dừng ở đó, mỗi món đồ gia dụng Bear đều được tích hợp nhiều tính năng trong một. Ví dụ, nồi nấu chậm Bear có thể dùng để nấu cháo, hầm xương, nấu súp, làm bánh,...; nồi lẩu đa năng Bear có thể dùng để nấu lẩu, xào, chiên, nướng,... Trong tương lai, các dòng sản phẩm đa năng này hứa hẹn sẽ thay thế các dòng gia dụng nhà bếp truyền thống chỉ chuyên một chức năng.

Đặc biệt, theo VTC News, giá thành cũng là một ưu điểm lớn giúp các sản phẩm của Bear trở thành lựa chọn hợp lý. Chỉ từ vài trăm nghìn đến khoảng hơn 1 triệu đồng, người dùng đã có thể sắm cho gia đình một trong những sản phẩm làm bếp đa dạng từ chủng loại đến tính năng chính hãng Bear, đảm bảo tiêu chí Ngon - Bổ - Rẻ. 

Bear Việt Nam cam kết chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày cho đồ gia dụng Bear, bảo hành lỗi kỹ thuật lên đến 12 tháng.

Một căn bếp vừa nhỏ xinh, tươi tắn sắc màu, vừa đa năng, gọn gàng, lại tiết kiệm chi phí làm sao có thể không rung động chị em nội trợ?

Cuối tháng 10/2023 vừa qua, thương hiệu gia dụng Bear đã cùng Điện máy Xanh ký kết hợp tác chiến lược toàn diện, nhằm đưa các sản phẩm điện gia dụng Bear đến rộng rãi với khách hàng tại thị trường Việt Nam. 

Đây được coi là bước tiến quan trọng đánh dấu mối quan hệ chiến lược giữa hai bên, với mục tiêu doanh thu của Bear tại Điện máy Xanh năm 2024 đạt 100 tỷ đồng, tập trung vào 8 nhóm sản phẩm chủ lực, gồm nồi áp suất/lẩu/chiên/nướng, máy sinh tố và xay ép, nồi chiên không dầu, nồi cơm điện tử, bình đun/nình thủy, bếp điện đơn, bàn ủi, hút bụi cây.

Sau hơn 3 năm xuất hiện, có thể khẳng định Bear đã tạo ra cơn sốt mới và xu thế sử dụng thiết bị nhà bếp thông minh tại thị trường Việt Nam, thành công chinh phục người tiêu dùng Việt. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục