Bia Việt có mặt tại Hội chợ bia Thái Bình Dương ở New Zealand

18:00' - 24/10/2017
BNEWS 18 sản phẩm bia thủ công của ba nhà máy bia đến từ Tp Hồ Chí Minh là Pasteur Street Brewing Co.Ltd., East- West Brewery Co. và Heart of Darkness Brewery đã được giới thiệu, quảng bá tại Hội chợ.

Hội chợ Bia Thái Bình Dương 2017 (Pacific Beer Expo 2017) lần thứ 7 đã diễn ra tại thủ đô Wellington của New Zealand trong hai ngày 21-22/10.

Cùng với 27 sản phẩm bia mới trong vùng vành đai Thái Bình Dương và New Zealand, 18 sản phẩm bia thủ công của ba nhà máy bia đến từ Thành phố Hồ Chí Minh là Pasteur Street Brewing Co.Ltd., East- West Brewery Co. và Heart of Darkness Brewery đã được giới thiệu, quảng bá tại Hội chợ.

Phóng viên TTXVN tại Châu Đại Dương cho biết, Hội chợ Bia Thái Bình Dương được tổ chức từ năm 2011, đã trở thành liên hoan bia thường niên thú vị và là nơi quảng bá sản phẩm mới của các nhà sản xuất bia ở New Zealand và các nước trong vùng vành đai Thái Bình Dương.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, ba nhà sản xuất bia đến từ Việt Nam lần này là “những người đi tiên phong trong cuộc cách mạng về đồ uống” và dù là những nhà cung cấp bia khá mới trên thị trường Việt Nam, song lại là đầu mối của những loại bia chất lượng cao và sản phẩm đồ uống thế hệ mới, được chế biến và chiết xuất từ các nguyên liệu đặc thù tại địa phương mà các nhà sản xuất muốn hướng tới thị trường New Zealand.

Năm 2016, sau chưa đầy hai năm hoạt động, Pasteur Street Brewing Co. Ltd. lần đầu tiên tham dự Hội chợ bia Thái Bình Dương đã tạo ấn tượng mạnh tại New Zealand.

Hãng đã giành được huy chương vàng của cuộc thi bia uy tín nhất thế giới - World Beer Cup Gold Medal 2017 cho sản phẩm Cyclo Stout và loại bia này có mặt trong số 18 loại bia của Việt Nam tại Hội chợ bia Thái Bình Dương 2017.

Đặc biệt, Cyclo Stout là loại bia đen Chocolate 13% có chứa thành phần nguyên liệu khai thác ngay tại địa phương, bao gồm chocolate từ “Hạt tới Quán bia” (Bean to Bar) của Sài Gòn.

Cùng với Maison Marou là sản phẩm bia đã có mặt ở New Zealand từ năm 2016, năm nay thị trường còn được đón nhận các sản phẩm bia lên men có hương vị từ trái Thanh Long, Chanh leo, Café, Cacao, Vanila, hương nhài..., của Việt Nam.

Ông Brandon Watts, Giám đốc điều hành của Pasteur Street Brewing Co.Ltd. bày tỏ mong muốn đưa các dòng bia của công ty liên doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh này tiếp cận rộng hơn với khách hàng New Zealand.

Việc có mặt tại Hội chợ Pacific Beer Expo 2017 lần này của Pasteur Street Brewing Co.Ltd. cùng hai nhà sản xuất bia khác là Heart of Darkness Brewery và East - West Brewery Co. từ Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo nên một khu trưng bày và giới thiệu đặc sắc về bia thủ công Việt Nam, thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng New Zealand.

Cơ quan Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand đã tích cực hỗ trợ việc quảng cáo, trưng bày và gới thiệu 18 sản phẩm bia Việt Nam tại Hội chợ Bia Thái Bình Dương 2017.

Hội chợ là cơ hội nhằm quảng cáo về ngành công nghiệp đồ uống Việt Nam tại thị trường New Zealand và là dịp để các doanh nghiệp và khách hàng New Zealand tiếp cận với các sản phẩm đồ uống thế hệ mới của Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục