BIDV hỗ trợ 23 tỷ đồng cho 16 địa phương khắc phục hậu quả hạn, mặn

19:26' - 18/03/2016
BNEWS Chiều 18/3, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) đã quyết định dành 23 tỷ đồng hỗ trợ cho 16 tỉnh khắc phục hậu quả do ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán và xâm nhập mặn gây ra.
BIDV hỗ trợ 23 tỷ đồng cho 16 địa phương khắc phục hậu quả hạn, mặn. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, BIDV hỗ trợ 14 tỷ đồng cho 7 tỉnh gồm: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắc, Đắc Nông, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận (2 tỷ đồng/tỉnh). Đến nay, BIDV đã hoàn thành việc giải ngân cho các địa phương này.

BIDV cũng hỗ trợ 9 tỷ đồng cho các tỉnh gồm Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang và Vĩnh Long (1 tỷ đồng/tỉnh). Các chi nhánh BIDV của các địa phương trên sẽ phối hợp với UBND các tỉnh triển khai nội dung tài trợ cụ thể, tạm ứng tiền hỗ trợ địa phương thực hiện kịp thời trước ngày 25/3 tới.

Hiện nay, các tỉnh khu vực Tây Nguyên, Nam Trung bộ và các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đang trải qua đợt ảnh hưởng nặng nề của hạn hán và xâm nhập mặn.

​Tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn đang ngày càng lan rộng và gây ra hậu quả nghiêm trọng, nước ngọt cho đời sống và sản xuất khan hiếm trầm trọng.

Đến trung tuần tháng 3, toàn bộ 13/13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã bị nước mặn xâm nhập; trong đó có nhiều tỉnh bị mặn xâm nhập nặng nề như Bến Tre, Cà Mau, Kiên Giang... Riêng tại tỉnh Bến Tre, toàn tỉnh chỉ còn 4 xã tại địa bàn huyện Chợ Lách là chưa bị nước mặn xâm nhập.

Mức độ xâm nhập mặn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vào sâu khu vực nội đồng dao động ở mức 40-60 km, với tỉ lệ độ mặn từ 1-3 phần nghìn, có nơi lên đến 5-6 phần nghìn và dự báo sẽ còn tăng cao, kéo dài cho đến tháng 5/2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục