Doanh thu chuyển đổi số của FPT tăng mạnh trong dịch COVID-19

11:33' - 20/07/2020
Bnews Dịch COVID-19 thúc đẩy nhu cầu chuyển đổi số nhanh hơn. Trong 6 tháng, doanh thu chuyển đổi số của FPT đạt 1.773 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái

Trong khi nhiều công ty báo cáo kết quả kinh doanh quý II sụt giảm thì Công ty cổ phần FPT (mã chứng khoán: FPT) lại có mức tăng trưởng khá ấn tượng.

FPT cho biết, dịch COVID-19 thúc đẩy nhu cầu chuyển đổi số nhanh hơn. Trong 6 tháng năm 2020, doanh thu chuyển đổi số của FPT đạt 1.773 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái, ghi nhận vai trò quan trọng của chuyển đổi số đối với các tổ chức, doanh nghiệp trong COVID–19.

Tại thị trường trong nước, FPT phát triển giải pháp số giúp doanh nghiệp phục hồi và bứt phá sau dịch bệnh nhờ tối ưu chi phí, tự động hóa quy trình, đổi mới sáng tạo và tăng cường bảo mật.

Doanh thu trong 6 tháng đầu năm đến từ việc bán sản phẩm Made-by-FPT tại thị trường trong nước đã tăng 28% so với cùng kỳ 2019.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, FPT đạt tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 13.611 tỷ đồng và 2.428 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng là 9% và 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Biên lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn tiếp tục duy trì ở mức cao, đạt 17,8% so với mức 17,1% cùng kỳ năm 2019.

Lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ 6 tháng đầu năm tăng trưởng lần lượt 13,5% và 14,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt tương ứng 2.021 tỷ đồng và 1.626 tỷ đồng. Lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 2.078 đồng, tăng trưởng 14,1% so với 6 tháng 2019.

Mảng dịch vụ công nghệ thông tin tại thị trường nước ngoài, viễn thông và giáo dục là động lực chính cho tăng trưởng của FPT.

Tại thị trường nước ngoài, việc các quốc gia đóng cửa và hạn chế đi lại gây khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng, FPT đã có những sáng kiến tăng cường tương tác với khách hàng qua các kênh online, kết nối nguồn lực chuyên gia trên toàn cầu của Tập đoàn.

Đồng thời, đưa ra những gói giải pháp hỗ trợ khách hàng tối ưu chi phí, phát huy tối đa lợi thế Việt Nam kiểm soát tốt dịch COVID-19 để thuyết phục khách hàng.

Nhờ vậy, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của dịch vụ công nghệ thông tin nước ngoài tăng trưởng 18% và 21% so với cùng kỳ năm ngoái, lần lượt chiếm tỷ trọng 43% và 37% toàn Tập đoàn.

Tại thị trường trong nước, dịch vụ viễn thông đạt doanh thu 5.217 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận trước thuế là 833 tỷ đồng, tăng 22%; trong đó, dịch vụ băng thông internet cho cá nhân và hộ gia đình tăng trưởng 10% doanh thu và 18% lợi nhuận trước thuế.

Tuy nhiên, dịch vụ công nghệ thông tin trong nước và quảng cáo trực tuyến bị ảnh hưởng mạnh do dịch bệnh làm giảm nhu cầu đầu tư và chi tiêu của doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục