Biến đổi khí hậu ảnh hưởng nặng nề tới nghề đánh cá ở Trung Mỹ

18:07' - 11/09/2016
BNEWS Báo cáo của Ospesca chỉ ra rằng sản lượng đánh bắt cá thủ công giảm mạnh do ảnh hưởng của các yếu tố liên quan đến biến đổi khí hậu

Tổ chức của ngành Thủy sản Trung Mỹ (Ospesca) cho biết, biến đổi khí hậu đã tác động mạnh tới ngành đánh cá thủ công tại các quốc gia ven biển Thái Bình Dương và Caribe của khu vực, khi sản lượng cá từ đầu năm đến nay giảm 25% so với cùng kỳ năm 2015.

Báo cáo của Ospesca chỉ ra rằng sản lượng đánh bắt cá thủ công giảm mạnh do ảnh hưởng của các yếu tố liên quan đến biến đổi khí hậu như nước biển ấm lên, và điều này đã cản trở việc di cư và sinh sản của các loài cá. Biến đổi khí hậu tác động đến mỗi cá thể sinh vật biển và qua đó ảnh hưởng tới quần thể của một loài, cộng đồng và hệ sinh thái.

Thu nhập của ngư dân hành nghề đánh bắt thủ công tại các quốc gia ven biển ở Trung Mỹ đã giảm đáng kể do sản lượng cá gần bờ giảm.

Theo thống kê, Trung Mỹ hiện có khoảng 152.000 người đánh cá thủ công. Mức tiêu thụ bình quân đầu người hàng năm về hải sản tại các nước Trung Mỹ là 8,5 kg, thấp hơn nhiều so với mức bình quân 19,2 kg của thế giới. Hàng năm, ngành hải sản đem về nguồn thu lên đến 2,5 tỷ USD cho các nước Trung Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục