Biến đổi khí hậu: Lượng khí thải carbon tại EU đang tăng lên

19:06' - 04/05/2018
BNEWS Năm ngoái, lượng khí thải carbon do việc đốt các nhiên liệu hóa thạch tại các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã tăng lên.

Thống kê trên của Cơ quan thống kê châu Âu (Eurostat) cho thấy việc giảm bớt các loại khí thải vốn được cho là nguyên nhân làm biến đổi khí hậu, vẫn sẽ là thách thức đối với liên minh này.

Thống kê cho thấy lượng khí thải carbon tại các nước EU trong năm 2017 đã tăng 1,8% so với năm 2016, trong đó riêng tại Malta và Estona, sự gia tăng này đã ở mức 2 con số.

Trong khi đó, tại Phần Lan và Đan Mạch, lượng khí thải này lại giảm mạnh. Tại Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, lượng khí thải trên ít thay đổi.

Cũng theo Eurostat, EU đang nỗ lực thực hiện mọi biện pháp để bảo vệ Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu toàn cầu sau khi Mỹ tuyên bố sẽ rút khỏi văn kiện này. EU đặt mục tiêu giảm 40% lượng khí thải carbon vào năm 2030 và 60% vào năm 2040.

Cơ quan này nhấn mạnh trong khi cuộc khủng hoảng tài chính hồi năm 2008 ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động sản xuất công nghiệp của các nước EU thì sự tăng trưởng kinh tế mới đây tại những quốc gia này lại gắn liền với sự gia tăng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục