Biến đổi khí hậu: WB cảnh báo Tunisia thiệt hại khoảng 54 tỷ USD vào năm 2050

09:09' - 25/02/2024
BNEWS Theo báo cáo của WB, đối với một quốc gia như Tunisia, ngành nông nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu khi sản lượng lúa mì và lúa mạch của nước này dự kiến sẽ sụt giảm hơn 2/3.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Phi, phát biểu bên lề một sự kiện ở Tunis nhằm công bố kết quả báo cáo về khí hậu ở khu vực MENA (Trung Đông và Bắc Phi), Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Farid Belhaj ước tính rằng thiệt hại do việc không hành động vì khí hậu ở Tunisia có thể lên tới 54 tỷ USD vào năm 2050.

 

Ông Farid Belhaj khẳng định WB có thể xem xét kế hoạch hỗ trợ mới cho Tunisia trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu trong cuộc họp sắp tới của Ban giám đốc WB, dự kiến diễn ra vào ngày 14/3.

Theo báo cáo của WB, đối với một quốc gia như Tunisia, ngành nông nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu khi sản lượng lúa mì và lúa mạch của nước này dự kiến sẽ sụt giảm hơn 2/3.

Mặt khác, Phó Chủ tịch WB cũng chỉ ra những vấn đề khác đang đè nặng lên các quốc gia thuộc khu vực MENA, chủ yếu là Tunisia, như tình trạng lạm phát đáng lo ngại trong những năm gần đây đã ảnh hưởng đáng kể đến giá nguyên vật liệu tiêu dùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục