Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance bị phạt 4,3 tỷ USD

14:46' - 24/02/2024
BNEWS Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance sẽ phải chịu phạt tổng cộng 4,3 tỷ USD vì vi phạm luật chống rửa tiền và nhiều biện pháp trừng phạt khác.

Đây là nội dung trong thỏa thuận đã được Thẩm phán bang Washington Richard Jones phê chuẩn ngày 23/2.

Theo thỏa thuận giữa Binance với các công tố viên liên bang, Binance được yêu cầu nộp phạt 1,8 tỷ USD và bị tịch thu 2,5 tỷ USD. Binance bị buộc tội thu lợi từ hệ thống tài chính của Mỹ mà không tuân thủ các quy tắc, từ đó dẫn tới việc các đối tượng tội phạm đã sử dụng sàn giao dịch này để chuyển hàng trăm triệu USD tiền bị đánh cắp và tiền thu được bất hợp pháp.

Đây là mức phạt lớn nhất từ trước đến nay đối với một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tiền tệ và tương xứng với mức độ hành vi phạm tội nghiêm trọng của Binance. 

 

Trước đó, theo thỏa thuận dàn xếp đạt được vào tháng 11 năm ngoái, Giám đốc điều hành Binance Triệu Trường Bằng (Changpeng Zhao) đã nhận tội vi phạm luật chống rửa tiền của Mỹ và đồng ý từ chức.

Binance ra đời vào năm 2017 và chiếm lĩnh phần lớn thị trường giao dịch tiền điện tử. Binance điều hành các sàn giao dịch tiền điện tử và cung cấp các dịch vụ khác trên khắp thế giới, nhưng sàn này đã bị ảnh hưởng nặng nề kể từ khi thị trường tiền điện tử sụp đổ và các cơ quan quản lý bắt đầu điều tra tính hợp pháp trong hoạt động kinh doanh của họ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục