Biên giới cực Bắc của Canada sẽ mở cửa lại vào ngày 1/6 tới

11:03' - 24/05/2022
BNEWS Ngành du lịch của vùng lãnh thổ Yukon, Canada đang háo hức trước thông tin, lần đầu tiên kể khi đại dịch COVID-19 bùng phát, biên giới cực Bắc của Canada sẽ mở cửa lại vào ngày 1/6 tới.

Ông Ricky Mawunganidze, Giám đốc điều hành Hiệp hội Du khách Klondike ở Dawson City, cho biết, con phà được sử dụng để tiếp cận biên giới từ phía Canada đã bắt đầu hoạt động hôm 19/5 và đường cao tốc đã được dọn sạch tuyết, có nghĩa là mọi người sẽ có thể tiếp cận biên giới khi nó mở cửa trở lại vào ngày 1/6.

 

Cửa khẩu Little Gold Poker Creek chỉ mở cửa trong những tháng mùa Hè và vì đại dịch COVID-19, cửa khẩu này đã không hoạt động kể từ ngày 22/9/2019.

Ông Mawunganidze cho biết tuyến biên giới này cũng là một con đường để “kết nối gia đình”, đặc biệt là đối với cộng đồng thổ dân First Nation tại địa phương. Vì vậy, mở cửa biên giới cũng có ý nghĩa rất lớn đối với việc duy trì văn hóa và lịch sử của địa phương.

Người Mỹ thường chiếm phần lớn khách du lịch tới vùng lãnh thổ Yukon. Kết quả khảo sát của Yukon cho thấy có 491.300 lượt du khách đã đến Yukon trong thời gian từ tháng 11/2017 đến tháng 10/2018, trong đó 62% là người Mỹ.

Trang web của Dawson City cũng thông báo chấp nhận thanh toán bằng đồng USD của Mỹ.

Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada đã hoãn lại việc mở cửa biên giới khoảng hai tuần và dự kiến sẽ đóng cửa biên giới vào ngày 1/9, sớm hơn khoảng hai tuần so với trước đại dịch. Cửa khẩu này cũng sẽ giảm giờ hoạt động và đóng cửa vào lúc 19 giờ hàng ngày.

Theo ông Mawunganidze, việc mở cửa biên giới bị trì hoãn không phải là điều bất thường vì nó phụ thuộc vào tình trạng băng tuyết tan, nhưng Dawson City đang vận động chính phủ cho phép biên giới được mở đến giữa tháng 9/2022.

Người đứng đầu ngành du lịch của Yukon, ông Ranj Pillai, nhấn mạnh rằng cả khu vực tư nhân và chính quyền địa phương đang làm việc rất chặt chẽ để tối ưu hóa cơ hội mà ngành du lịch đang rất cần sau hai năm qua.

Các chuyến bay thẳng nối Whitehorse với Toronto đang mở ra nguồn thu mới cho ngành du lịch của Yukon. Chuyến bay đầu tiên đã cất cánh vào ngày 10/5 vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục