Bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2021 hướng tới tăng mức độ hài lòng của nhà đầu tư

10:55' - 09/04/2021
BNEWS Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cùng Báo Đầu tư Chứng khoán với sự tài trợ của Dragon Capital đang phối hợp tổ chức cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2021.

Đây là năm thứ 14 cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA, tiền thân là cuộc bình chọn báo cáo thường niên) đồng hành cùng với các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Cuộc bình chọn với mục tiêu đánh giá và khuyến khích nâng cao tính chuyên nghiệp, tính minh bạch và khả năng truyền tải thông tin của Báo cáo thường niên, báo cáo tài chính và báo cáo Phát triển bền vững, tăng cường khả năng tiếp cận thông tin của các nhà đầu tư đối với các công ty niêm yết.

Đồng thời, đánh giá tình hình thực thi quản trị công ty của công ty niêm yết dựa trên các nguồn thông tin tin cậy được công ty công bố rộng rãi ra bên ngoài cho cơ quan quản lý và các nhà đầu tư, khuyến khích áp dụng các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế về quản trị công ty.

VLCA hướng tới mục tiêu xa hơn là cải thiện môi trường đầu tư và tăng mức độ hài lòng của nhà đầu tư đối với thị trường chứng khoán Việt Nam.

Các tiêu chuẩn đánh giá của cuộc bình chọn sẽ tiếp tục được duy trì trên cơ sở sự chuẩn mực, minh bạch, chuyên nghiệp và sáng tạo dựa trên cách thức mà doanh nghiệp công khai thông tin và tình hình thực thi quản trị công ty.

Doanh nghiệp tham gia VLCA là những doanh nghiệp nằm trong bộ chỉ số chung VNX Allshare được công bố vào tháng 4/2021 và được chia thành 3 nhóm: doanh nghiệp có quy mô vốn hóa lớn, doanh nghiệp có quy mô vốn hóa vừa, doanh nghiệp có quy mô vốn hóa nhỏ.

Kết quả sơ khảo của cuộc bình chọn sẽ được soát xét bởi các công ty kiểm toán Big 4 nhằm đảm bảo tính chính xác, khách quan và chuyên sâu trong việc xét chọn các doanh nghiệp có báo cáo thường niên, báo cáo phát triển bền vững và tình hình thực thi quản trị công ty tốt nhất vào vòng chung khảo.

Theo lịch, ngày 30/4 là thời gian cho các doanh nghiệp kết thúc nộp báo cáo thường niên. Ngày 30/8, hoàn tất chấm sơ khảo và soát sét kết quả sơ khảo.

Ngày 1/10 là thời gian hoàn tất chấm chung khảo. Dự kiến, tháng 11/2021, Ban tổ chức xe công bố và trao giải cuộc bình chọn./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục