Bình Định: Hơn 24.000 lao động thất nghiệp

09:31' - 28/06/2023
BNEWS Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 24.000 lao động thất nghiệp. Dự báo con số này sẽ tăng lên khoảng 25.000 người vào cuối năm.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 24.000 lao động thất nghiệp. Dự báo con số này sẽ tăng lên khoảng 25.000 người vào cuối năm. Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động bị nghỉ việc, các cấp chính quyền, địa phương, đơn vị sử dụng lao động đã có nhiều sự hỗ trợ, tạo điều kiện trong việc đảm bảo quyền lợi cho người lao động bị nghỉ việc cũng như tìm kiếm việc làm mới.

 

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội trong công tác cho vay giải quyết việc làm; chú trọng gắn kết với người đã qua đào tạo nghề để tự tạo việc làm ổn định; ưu tiên các dự án khởi nghiệp, các doanh nghiệp vay vốn ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất, thu hút thêm lao động.

Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, các ngành chức năng của tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ trợ cấp thất nghiệp, bảo hiểm xã hội cho người lao động bị nghỉ việc; tổ chức các hội chợ việc làm và làm kênh kết nối để giúp người lao động tìm kiếm việc làm.

Ông Huỳnh Ngọc Hải, Trưởng phòng Việc làm và Giáo dục Nghề nghiệp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tổ chức được 6 phiên giao dịch việc làm cố định và 10 phiên giao dịch lưu động; kết nối với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh để thực hiện phiên giao dịch trực tuyến nhằm giúp người lao động, nhất là người lao động bị nghỉ việc có việc làm mới.

Bình Định là địa phương có thế mạnh về xuất khẩu gỗ với hơn 70 doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay, hơn 50 doanh nghiệp không còn đơn hàng để sản xuất, số người lao động phải cắt giảm là hơn 50%.

Ông Lê Tự Bình, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, trong bối cảnh nhân lực ngành Gỗ bị nghỉ việc nhiều, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu hàng may mặc lại cần lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh đã kết nối để hỗ trợ các Công đoàn viên bị nghỉ việc, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động có nhu cầu, qua đó góp phần xây dựng, phát triển kinh tế của tỉnh Bình Định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục