Bình Định xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

21:38' - 03/11/2023
BNEWS Ngày 3/11, tại Hàn Quốc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cùng đoàn công tác tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với một số doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đã thông tin đến các nhà đầu tư Hàn Quốc những thế mạnh cũng như những điều kiện mà tỉnh Bình Định đã chủ động chuẩn bị sẵn sàng để chào đón các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cho rằng Bình Định có một số điểm, lợi thế nổi bật vượt trội. Bên cạnh việc Bình Định có vị trí địa lý thuận lợi trong việc giao thương, có vị trí chiến lược quan trọng trong liên kết vùng và giao lưu quốc tế; cùng với việc đầu tư bài bản, đồng bộ cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông, Bình Định luôn nỗ lực cải thiện môi trường, chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư, đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư nước ngoài.

 

Trong những năm qua, chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh (PCI) luôn nằm trong nhóm các địa phương có chất lượng điều hành tốt nhất, được nhà đầu tư trong và ngoài nước đánh giá cao. Năm 2022,

Bình Định đứng thứ 1/63 tỉnh, thành phố của Việt Nam về chỉ số cạnh tranh bình đẳng, điều này cho thấy những nỗ lực vượt bậc của Bình Định trong việc cải thiện chất lượng điều hành kinh tế và mức độ tạo thuận lợi, thân thiện của môi trường kinh doanh dành cho doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn.

Bình Định cũng là một trong những địa phương đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính khi chủ động cắt giảm thời gian giải quyết các thủ tục hành chính trên lĩnh vực đầu tư, giúp nhà đầu tư tiết kiệm thời gian, chi phí và sớm triển khai dự án.

Theo Bí thư Hồ Quốc Dũng, Khi đầu tư vào tỉnh, tùy theo ngành nghề đầu tư ưu đãi hoặc đặc biệt ưu đãi, nhà đầu tư sẽ được miễn một số năm tiền thuê đất, giảm thuế suất và miễn một số năm thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế nhập khẩu tạo tài sản cố định…

Bình Định từ một tỉnh nông nghiệp lạc hậu đến nay đã đứng ở vị thứ 6/14 tỉnh Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung về quy mô GRDP. Tầm nhìn, định hướng phát triển tỉnh Bình Định trong tương lai sẽ là trung tâm khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, nơi ứng dụng trí tuệ nhân tạo quan trọng của Việt Nam; kinh tế phát triển bền vững dựa trên các trụ cột: công nghiệp chế biến chế tạo, công nghiệp công nghệ thông tin và AI; du lịch chất lượng cao; nông nghiệp hữu cơ và hệ thống logistics hiệu quả.

Tại hội nghị, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA)

Trước đó, đoàn công tác của tỉnh Bình Định cũng đến thăm và làm việc tại Văn phòng quận Yongsan, TP.Seoul, làm việc với chính quyền thành phố Incheon và thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc… Tại các buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định, Bí thư tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cũng kêu gọi các doanh nghiệp, chính quyền tỉnh bạn tích cực quan tâm, hỗ trợ, đầu tư phát triển vào các lĩnh vực ở Bình Định.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục