Bình Dương cách ly hàng chục người tiếp xúc gần với 1 ca mắc COVID-19

18:50' - 04/04/2020
BNEWS Liên quan đến một người Hàn Quốc làm việc tại Bình Dương về nước thì phát hiện mắc COVID-19, UBND thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đang triển khai các giải pháp quyết liệt phòng chống dịch COVID-19.

Liên quan đến thông tin từ phía Hàn Quốc phát hiện ông L. K. N., quốc tịch Hàn Quốc làm việc tại Bình Dương về nước thì phát hiện mắc COVID-19, chiều 4/4, UBND thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết đang triển khai các giải pháp quyết liệt phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã .
Theo thông tin chính thức từ UBND thị xã Tân Uyên, ông L. K. N., sinh năm 1959, quốc tịch Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 29/1/2020 và làm việc tại phòng khuôn mẫu Công ty TNHH Sung Gwang Vina, Cụm công nghiệp Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên.

Từ tháng 1/2020 đến cuối tháng 3/2020 , ông L. K. N. làm việc và lưu trú tại ký túc xá Công ty. Đến ngày 1/4/2020, ông L. K. N. xuất cảnh về Hàn Quốc được kiểm tra sức khỏe thì phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi nhận được thông tin từ phía Hàn Quốc, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương, Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên đã đến làm việc với công ty nắm thông tin, tình hình.
Trong quá trình làm việc tại công ty này, ông L. K. N. có tiếp xúc gần với 50 người; trong đó tại phòng ký túc xá công ty có 9 người (là chuyên gia), trong đó đã về Hàn Quốc 2 người vào ngày 28/3/2020, đang làm việc tại công ty 7 người, trong đó có 3 người ở ký túc xá công ty, 4 người tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh; tại phòng làm việc (phòng khuôn mẫu) có 35 công nhân; hiện có mặt tại công ty là 27 người, vắng 8 người (về quê nghỉ lễ), gồm có 1 tài xế,1 phiên dịch, 1 nấu ăn, 3 nhân viên văn phòng.

Ngoài ra, trong Công ty có khoảng 700 người lao động làm việc thường xuyên, cư trú tại các phường Uyên Hưng, Hội Nghĩa, Khánh Bình, Phú Chánh, Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên.
Qua làm việc, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương, Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên đã đưa đi cách ly y tế tập trung 36 công nhân viên công ty tiếp xúc gần với ông L. K. N. đang có mặt tại công ty ngay tại thời điểm xác minh (gồm có 3 chuyên gia; 1 tài xế; 1 phiên dịch; 1 nấu ăn; 27 công nhân của phòng khuôn mẫu; 3 nhân viên văn phòng) tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

Đối với những người tiếp xúc gần với ông L. K. N., tại thời điểm làm việc không có mặt tại công ty sẽ được tiến hành cách ly tập trung sau khi liên lạc được. Với 4 chuyên gia có tiếp xúc gần với ông L. K. N. đang tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương đã thông báo cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thành phố Hồ Chí Minh để xác minh và phối hợp phòng chống dịch.

Những công nhân viên còn lại của công ty, ngành y tế đã hướng dẫn, yêu cầu tự theo dõi sức khỏe tại nhà, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, đảm bảo khoảng cách 2 mét; khi có 1 trong những triệu chứng như sốt, ho, khó thở phải báo ngay cho y tế cơ sở.
UBND thị xã Tân Uyên cũng chỉ đạo Ban Chỉ đạo các phường Uyên Hưng, Hội Nghĩa, Khánh Bình, Phú Chánh, Tân Hiệp làm việc với người lao động của công ty đang cư trú trên địa bàn để xác minh và yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Đồng thời giao Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của các phường phối hợp chủ cơ sở trọ giám sát việc tự cách ly của các cá nhân. Sau 14 ngày theo dõi cách ly tại địa phương, Ban Chỉ đạo các phường cấp giấy xác nhận hết thời hạn cách ly cho các trường hợp trên (nếu không phát hiện dương tính với SARS-CoV-2).
Cũng theo UBND  thị xã Tân Uyên, hiện nay người lao động đang làm việc tại Công ty khá lớn, trong đó có nhiều trường hợp tiếp xúc gần với người Hàn Quốc mắc COVID-19 và lưu trú tại ký túc xá Công ty. Từ ngày 4/4, Trung tâm Y tế thị xã đã tiến hành phun thuốc khử trùng khu ký túc xá, văn phòng, khu nhà xưởng khuôn mẫu, cổng ra vào, nhà ăn, nhà xe và xe chở người bệnh.
UBND thị xã Tân Uyên đã kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh xem xét yêu cầu Công ty tạm ngưng làm việc trong thời gian 15 ngày kể từ ngày 4/4/2020 để ngành y tế tiếp tục phun thuốc khử trùng, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục