Bình Dương sôi động thị trường nhà ở cuối năm

07:02' - 26/11/2016
BNEWS Là một tỉnh công nghiệp, Bình Dương đang thu hút khá đông người lao động, các chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc.
Bình Dương sôi động thị trường nhà ở cuối năm. Ảnh minh họa: Thanh Tùng/BNEWS/TTXVN

Hàng năm, địa phương này đã thu hút từ 40.000 - 50.000 lao động nhập cư. Đến nay, tỉnh Bình Dương có trên 1,1 triệu lao động, chiếm trên 63% dân số toàn tỉnh. Với nhu cầu người nhập cư khá lớn đã khiến nhu cầu mua nhà để an cư lạc nghiệp của người dân trở nên sôi động, đặc biệt trong những tháng cuối năm 2016.

Ngay buổi sáng ngày 26/11, đã có hàng trăm người dân đến tìm hiểu việc mở bán dự án nhà ở có đất Midori Park. Đây là dự án do Công ty TNHH Becamex Tokyu (Liên doanh giữa Becamex IDC của Bình Dương với Tập đoàn Tokyu Corporation của Nhật Bản) triển khai tại trung tâm thành phố mới (tỉnh Bình Dương).

Với diện tích hơn 60 ha, dự án Midori Park được quy hoạch tổng thể và phát triển đồng bộ với nhiều loại hình khác nhau trong một không gian, từ nhà phố liền kề, nhà vườn, nhà phố thương mại đến cả biệt thự sang trọng.

Ở trong giai đoạn đầu, chủ đầu tư là Becamex Tokyu xây dựng 42 căn gồm 17 căn nhà vườn có hồ bơi, sân vườn trong nhà và 25 căn nhà phố liền kề. Theo dự kiến, dự án Midori Park sẽ được Becamex Tokyu giao nhà cho khách hàng vào quý II năm 2017.

Theo chị Trần Thị Ngọc, trú ở TP Hồ Chí Minh cho biết: "Gia đình tôi cũng đã ký hợp đồng làm ăn với nhiều công ty ở Bình Dương. Do đó, tôi cũng tìm hiểu để chọn mua căn nhà ở đây tiện cho việc buôn bán, mở công ty. Từ thành phố mới Bình Dương về Sài Gòn cùng lắm mất 30 phút, nên cũng không ngại".

Bên cạnh dự án mở bán của Becamex Tokyu, cũng trong tháng 11 này, Công ty cổ phần Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương (Biconsi) cũng triển khai mở bán dự án chung cư Phú Hoà và thu hút khá đông khách hàng đến tìm hiểu và đặt mua.

Khu chung cư được xây dựng nằm tại trung tâm KDC Phú Hòa 1 (phường Phú Hoà, thành phố Thủ Dầu Một). Tổng số lượng căn hộ ở chung cư này là 331 căn. Trong đó, căn hộ 34,1 m2 được nhà đầu tư đưa ra giá bán là 457 triệu đồng và căn hộ hộ 42,9 m2 có giá 606 triệu đồng.

Bên cạnh việc triển khai những căn hộ hiện đại cũng như tầm trung, trong năm 2016 tỉnh Bình Dương còn chú trọng xây dựng nhà ở xã hội để phục vụ cho người có thu nhập thấp, đặc biệt là đối tượng công nhân.

Trong năm 2016, tỉnh Bình Dương cũng đã triển khai xây dựng được 2.364 căn nhà ở xã hội và đã bàn giao đưa vào sử dụng 1.729 căn, đáp ứng cho nhu cầu nhà ở cho khoảng 9.500 người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục