Bình Dương: Tạm giữ đối tượng lập nick ảo trên mạng, lừa đảo gần 4 tỷ đồng

16:11' - 08/06/2022
BNEWS Ngày 8/6, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ Trần Thị Thanh (23 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan Công an, Trần Thị Thanh thường xuyên tham gia chơi cờ bạc qua mạng và bị thua nhiều tiền. Để có tiền chơi bạc và tiêu xài, Thanh đã lập tài khoản trên mạng xã hội giả làm con trai, sử dụng phần mềm để giấu địa chỉ IP rồi kết bạn làm quen với nhiều người thông qua các ứng dụng hẹn hò với mục đích lừa tiền.

 

Khoảng tháng 9/2021, thông qua ứng dụng hẹn hò Tinder và một số mạng xã hội, Thanh tự xưng là “Hoàng Dương” ngỏ lời yêu đương với chị V và mượn của chị này 115 triệu đồng. Sau đó, Thanh tiếp tục tiếp cận với anh P (anh trai chị V) để mượn tiền đầu tư vào tiền ảo và hứa sẽ chia lợi nhuận cao.

Để tạo lòng tin, Thanh đã nhiều lần chuyển tiền lãi cho anh P. Thấy có lợi, anh P đã nhiều lần chuyển khoản cho Thanh số tiền nhiều tỷ đồng. Thời gian sau đó, không thấy Thanh trả tiền lãi và không liên lạc được, các nạn nhân đã trình báo cơ quan chức năng.
Qua xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Bình Dương đã mời Thanh đến làm việc. Tại cơ quan Công an, Thanh thừa nhận ngoài chị V và anh P, đối tượng còn lừa đảo nhiều người khác với số tiền từ 10 đến 100 triệu đồng.

Khi lấy được tiền của bị hại, Thanh đã chuyển tiền qua 8 tài khoản ngân hàng khác nhau. Đối tượng chuyển hơn 1,6 tỷ đồng cho các bị hại để tạo lòng tin. Tổng số tiền Thanh lừa đảo, chiếm đoạt hơn 3,8 tỷ đồng.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục