Bình Phước mở đường xuất khẩu thịt gà sang Nhật Bản

19:53' - 08/09/2017
BNEWS Ngày 8/9, đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường dẫn đầu đã có buổi làm việc tại tỉnh Bình Phước.
Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường thăm mô hình chăn nuôi xuất khẩu thịt gà sang Nhật của Tập đoàn Hùng Nhơn. Ảnh: Dương Chí Tưởng-TTXVN
Ngày 8/9, đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường dẫn đầu đã có buổi làm việc tại tỉnh Bình Phước về định hướng phát triển nông nghiệp gắn với thị trường tiêu thụ.

Đoàn công tác đã đến thăm mô hình chăn nuôi liên kết khép kín bằng đầu ra xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài của Tập đoàn Hùng Nhơn (huyện Đồng Phú, Bình Phước) và đánh giá là mô hình điểm của cả nước.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, từ ngày 9/9, lô thịt gà được chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Bình Phước sẽ lên đường xuất khẩu sang thị trường khó tính Nhật Bản. Lô sản phẩm thịt gà của Tập đoàn Hùng Nhơn xuất khẩu sang Nhật Bản là tín hiệu rất tốt, khẳng định sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam không có thị trường nào quá khắt khe.

"Vấn đề là chúng ta tổ chức ra sao. Nếu có một quy trình kiểm soát chuỗi khâu giống, khâu thức ăn, tổ chức quản trị chăn nuôi, giết mổ và tổ chức thị trường tốt thì sẽ khẳng định nông dân, doanh nghiệp Việt Nam đủ sức hội nhập với thị trường quốc tế kể cả những thị trường cao cấp nhất. Chủ trương của Bộ không chỉ là xuất khẩu thịt gà, mà thịt lợn cũng sẽ được chú trọng đẩy mạnh trong thời gian tới”, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường khẳng định.

Tập đoàn Hùng Nhơn là một trong những đơn vị chăn nuôi đóng tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đi tiên phong trong mô hình chăn nuôi sạch, sản phẩm sản xuất đều gắn với quy trình quản lý nghiêm ngặt từ con giống, thức ăn, tổ chức giết mổ, đến bán sản phẩm được dán nhãn sản phẩm sạch thông qua mã vạch được nhận diện bằng điện thoại thông minh.

Hiện công ty đang hợp tác với Tập đoàn De Heus (Hà Lan) - chuyên cung cấp thức ăn chăn nuôi, Công ty cổ phần Bel Gà - chuyên cung cấp gà giống tại thị trường Việt Nam và Công ty TNHH San Hà - chuyên cung cấp gà thịt thương phẩm cho các siêu thị trong nước thành một chuỗi liên kết hợp tác hiệu quả và bền vững. Riêng đơn vị Hùng Nhơn hiện có 28 trại nuôi gà lạnh, ứng dụng công nghệ nuôi tiên tiến nhất áp dụng theo công nghệ mới của Tập đoàn Big Dutchman (Cộng hòa liên bang Đức). Các công đoạn đều được tự động hóa với tổng đàn 600.000 con/lứa, hằng năm cung cấp cho thị trường 3 triệu con. Trại gà đẻ được xây dựng trên khu đất 7 ha, trong đó có 8 trại nuôi gà đẻ áp dụng công nghệ nuôi lạnh tiên tiến nhất, từ khâu lấy trứng, sát trùng và đóng hộp đều thực hiện bằng dây chuyền tự động. Sản lượng đạt 320.000 quả trứng/ngày, tương đương 130 triệu quả trứng/năm.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hùng Nhơn, ông Vũ Mạnh Hùng cho biết, hiện nay, muốn tiến tới nền chăn nuôi mang lại hiệu quả cao, có lợi thế cạnh tranh thì chăn nuôi phải theo mô hình trang trại lớn gắn với chuỗi liên kết, ứng dụng khoa học - kỹ thuật cao, công nghệ hiện đại. Việc áp dụng tiêu chuẩn trang trại đạt chuẩn GlobalGAP giữa doanh nghiệp với Tập đoàn De Heus và Công ty Bel Gà là rất cần thiết cho thị trường thịt gia súc, gia cầm hiện nay, góp phần vào việc cung cấp sản phẩm sạch, an toàn đến tay người tiêu dùng và phục vụ xuất khẩu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục