Bình Thuận: Không có bất cứ dự án nào có tên gọi Ali Venice City

13:25' - 05/07/2019
BNEWS Huyện Hàm Tân (Bình Thuận) cho biết: Trên địa bàn thị trấn không có bất cứ dự án nào có tên gọi là Ali Venice City như Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) quảng cáo, rao bán.

Ngày 5/7, bà Hồ Thị Minh Tâm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) cho biết: Trên địa bàn thị trấn không có bất cứ dự án nào có tên gọi là Ali Venice City như Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) quảng cáo, rao bán.

Theo bà Hồ Thị Minh Tâm, từ thông tin dư luận và kiểm tra thực tế vị trí mà Công ty Alibaba rao bán thực chất nằm trên địa bàn thôn 4, xã Tân Phúc (huyện Hàm Tân).

Cùng đó, Ủy ban nhân dân xã Tân Phúc cũng xác nhận không hề có dự án nào có tên gọi là Ali Venice City.

Qua xác minh, vị trí mà Công ty Alibaba quảng cáo là khu đất trang trại Thiên Thai gia trang có diện tích 200 ha, thuộc sở hữu của một người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh. Vị trí này cách thị trấn Tân Minh khoảng 10 km theo tỉnh lộ 720 hướng đi huyện Tánh Linh.

Theo thông tin người dân phản ánh, trong những ngày qua, Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba đã tổ chức nhiều chuyến xe đưa khách hàng đến tham quan “Dự án” này và giới thiệu đây là khu đô thị sinh thái có diện tích 197 ha và mỗi nền bán ra chỉ 120 triệu đồng mang phong cách Italy, sổ đỏ pháp lý thổ cư từng nền.

Chính vì thế, Ủy ban nhân dân xã Tân Phúc đã cho dựng một bảng thông báo lớn gần cổng ra vào Thiên Thai gia trang với nội dung: Cảnh báo khu vực này không hề có bất kỳ dự án phân lô bán nền nào được cấp phép thực hiện.

Đồng thời Ủy ban nhân dân xã Tân Phúc cũng thông báo số điện thoại để người dân liên hệ khi có sự việc bất thường xảy ra tại khu vực này.

Trước đó vào tháng 6/2019, Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba có trụ sở đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức rao bán và đưa khách đi tham quan “Dự án Alibaba Newtimes City Thắng Hải” tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân (Bình Thuận).

Tuy nhiên, Ủy ban nhân dân huyện Hàm Tân xác nhận đây là dự án không có thật và chưa được cấp có thẩm quyền cho phép./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục