Bình Thuận ra công văn khẩn hỗ trợ du khách của hãng Thomas Cook

19:52' - 27/09/2019
BNEWS Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã có công văn khẩn gửi các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn về việc hỗ trợ, tạo thuận lợi cho du khách của Hãng Thomas Cook.
Chi nhánh của tập đoàn lữ hành Thomas Cook tại Paris, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

Chiều 27/9, thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, Sở đã có công văn khẩn gửi các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn về việc hỗ trợ, tạo thuận lợi cho du khách của Hãng lữ hành du lịch Thomas Cook.

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đề nghị các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch động viên, tạo sự an tâm, phục vụ, đối xử theo điều kiện tốt nhất để du khách của Hãng lữ hành du lịch Thomas Cook yên tâm tận hưởng kỳ nghỉ theo chương trình tour đã đăng ký.

Trong trường hợp du khách muốn về nước sớm hơn chương trình đã đặt trước, các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch cần tạo điều kiện, hỗ trợ cho du khách; không được lưu giữ hộ chiếu của khách trái quy định, không yêu cầu du khách trả các khoản chi phí nằm trong hợp đồng đã thỏa thuận giữa Thomas Cook và đơn vị.

Những ngày gần đây, thông tin Hãng lữ hành du lịch Thomas Cook tuyên bố phá sản đã chính thức phát đi, việc này có ảnh hưởng đến những khách du lịch do hãng này đã hợp đồng và đang đi du lịch ở một số quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Tại Bình Thuận, thời điểm này hiện có khoảng 35 khách nước ngoài, chủ yếu là người Đức đang lưu trú và nghỉ dưỡng.

Chị Trần Thị Thúy Nga, Trưởng bộ phận đặt phòng của Biển Xanh resort cho biết: Thomas Cook là một trong những đối tác lớn của resort. Việc Hãng lữ hành du lịch Thomas Cook tuyên bố phá sản cũng ảnh hưởng đến thị phần khách, doanh thu.

Khi sự cố xảy ra, phía công ty vẫn thường xuyên gửi mail thông báo tình hình cho resort và đưa ra biện pháp giải quyết. Do rơi vào mùa thấp điểm khách quốc tế nên hiện tại resort đang có 6 khách người Đức của Thomas Cook vui chơi, nghỉ dưỡng.

Mặc dù chi phí của du khách chưa được thanh toán nhưng resort không thu tiền của du khách. Bộ phận chăm sóc khách hàng thường xuyên trao đổi với khách về thông tin về chuyến bay, hành trình để khách không bị bối rối, hoang mang.

Du khách Stefan Rzepka, đến từ Đức, đang lưu trú tại Hoàng Ngọc resort cho biết: Khi xảy ra sự cố, nhân viên Thomas Cook đã trao đổi về tình hình và trấn an các du khách.

May mắn là chi phí của các du khách đã được thanh toán. Các du khách vẫn đang tận hưởng kỳ nghỉ đến hết ngày 4/10. Khách sạn vẫn chăm sóc chu đáo, dành dịch vụ tốt cho các du khách.

Theo ông Nick Brettscmeider (người Đức), đang lưu trú tại Làng Tre resort, sau khi xảy ra sự việc, quản lý khách sạn đã gặp gỡ, trao đổi thông tin tình hình và thông báo các du khách không phải trả bất cứ chi phí hay lo lắng gì. Dịch vụ ở đây rất tốt, cách xử lý của khách sạn đã đem đến cho du khách cảm giác an toàn và ấn tượng.

Ông Lê Ngọc Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Bình Thuận cho biết: Hãng lữ hành du lịch Thomas Cook chủ yếu đưa khách du lịch người Đức đến Bình Thuận. Việc Thomas Cook tuyên bố phá sản cũng ảnh hưởng một phần thị phần khách nhưng không lớn vì Bình Thuận còn có thị trường khách khác như: Bắc Âu, Pháp, Thụy Điển…

Hiệp hội đã làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận để đưa ra giải pháp hỗ trợ du khách.

Cụ thể, các cơ sở kinh doanh lưu trú vẫn đối xử với du khách theo chương trình tour đã đăng ký như trước; tổ chức xe đưa đón khách ra sân bay nếu họ có nhu cầu. Việc làm này nhằm để lại hình ảnh đẹp, thân thiện cho du lịch Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trước đó, ngày 23/9/2019, Tập đoàn lữ hành du lịch Thomas Cook có tuổi đời 178 năm đã tuyên bố phá sản.

Quyết định trên đồng nghĩa với việc mọi hoạt động của Thomas Cook phải ngừng lại, các công ty du lịch thuộc Tập đoàn này phải đóng cửa, các máy bay của họ không được cất cánh và 22.000 nhân viên của tập đoàn trên toàn cầu (trong đó có 9.000 nhân viên tại Anh) phải nghỉ việc.

Quyết định trên của Thomas Cook ảnh hưởng tới 600.000 khách du lịch trên toàn thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục