BIS công bố Luật mới về quản lý giao dịch ngoại hối trên toàn cầu

14:51' - 26/05/2017
BNEWS Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS), gồm các ngân hàng trung ương lớn và các công ty tài chính hàng đầu ngày 25/5 đã công bố Luật mới về quản lý giao dịch ngoại hối trên toàn cầu.

Nhóm làm việc về ngoại hối toàn cầu của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS), gồm các ngân hàng trung ương lớn và các công ty tài chính hàng đầu, ngày 25/5 đã công bố Luật mới về quản lý giao dịch ngoại hối trên toàn cầu, nhằm khôi phục lòng tin vào các thị trường ngoại hối và ngăn chặn không để xảy ra các vụ bê bối từng khiến các ngân hàng lớn bị phạt nặng.

Văn bản dài 75 trang đưa ra 55 nguyên tắc cao cấp về phương thức giao dịch của các ngân hàng ở thị trường tài chính lớn nhất thế giới là London. Tất cả các ngân hàng trung ương lớn có liên quan cho biết sẽ tuân thủ các hướng dẫn thi hành luật và yêu cầu thực hiện đối với các đối tác ở thị trường với các giao dịch trị giá 5.000 tỷ USD mỗi ngày này.

Các ủy ban ngoại hối thuộc quyền quản lý của mỗi ngân hàng trung ương cũng sẽ yêu cầu hàng chục thiết chế tài chính lớn cam kết chính thức và một ủy ban ngoại hối của toàn cầu sẽ giám sát việc thi hành luật.

Luật trên là được đưa ra sau khi bảy ngân hàng lớn bị phạt khoảng 10 tỷ USD khi kết thúc cuộc điều tra lớn trên toàn cầu vào năm 2015 do thao túng thị trường ngoại hối hoặc lạm dụng thông tin của khách hàng.

Tháng 10/2015, Barclays bị phạt 150 triệu USD do sử dụng sai nguyên tắc từ chối giao dịch, trong khi các ngân hàng Citi, UBS và JP Morgan bị phạt tổng cộng hàng tỷ USD vào năm 2014-2015, trước khi nhóm làm việc về ngoại hối của BIS được thành lập, trong đó một số án phạt liên quan đến việc các nhà giao dịch chia sẻ thông tin mật về các hoạt động của khách hàng./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục