Bitcoin giảm xuống dưới 27.000 USD trong phiên 11/5

12:25' - 12/05/2023
BNEWS Giá các đồng tiền kỹ thuật số giảm trong phiên giao dịch 11/5, trước thông tin hai trong số các công ty lớn nhất trong lĩnh vực này đã thu hẹp mảng kinh doanh tiền số tại Mỹ.

Theo công ty dữ liệu Coin Metrics, đồng bitcoin đã giảm gần 3% xuống 26.937,29 USD, trong khi đồng ether giảm 3,1% xuống 1.793,82 USD. Hai đồng tiền này sắp kết thúc tuần giao dịch hiện tại với các mức giảm lần lượt hơn 8% và 9%.

Trước đó trong tuần này, Bloomberg đưa tin Jane Street và Jump Crypto, hai trong số các công ty chi phối thị trường tiền số nhiều nhất, sẽ giảm hoạt động giao dịch tiền điện tử tại Mỹ, trong bối cảnh giới chức nước này tiếp tục thắt chặt quản lý đối với lĩnh vực tiền số. Hiện Jane Street và Jump Crypto đều chưa bình luận gì về việc này.

 

Ông David Wells, Giám đốc điều hành nền tảng giao dịch tài sản số Enclave Markets, cho biết nhìn chung, giá tiền số biến động lên xuống mạnh hơn vì có nhiều công ty có tầm ảnh hưởng trong ngành đã giảm hoạt động.

Ông cho biết các công ty này thường giúp giá ổn định hơn vì khối lượng thanh khoản mà họ cung cấp cho thị trường, nên khi hoạt động giao dịch thưa thớt hơn, giá sẽ thường xuyên biến động hơn.

Cuối tháng Hai, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) và Văn phòng kiểm soát tiền tệ (OCC) đã phát đi thông báo chung cảnh báo các ngân hàng về nguy cơ thanh khoản liên quan đến các công ty ngân hàng tiền số.

Một tháng trước, đồng bitcoin chạm mức 30.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng Sáu năm ngoái, nhưng sau đó không thể bứt phá khỏi ngưỡng này trong thời gian dài, mà chỉ quanh quẩn trong khoảng từ 26.000-30.000 USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục