Black Friday: Các cửa hàng tại Mỹ áp dụng nhiều chiêu mới để hút khách

18:41' - 23/11/2017
BNEWS Khi mùa mua sắm dịp Giáng sinh chuẩn bị bước vào ngày cao điểm Black Friday, một ngày sau lễ Tạ ơn, các cửa hàng đã nghĩ thêm những chiêu thức mới để thu hút các tín đồ mua sắm.
Khách hàng mua sắm trong ngày "Black Friday" tại Dartmouth, Mỹ. Ảnh: AP/TTXVN

Cửa hàng của Bloomingdale ở New York đã tổ chức các lớp yoga, trong khi Nordstrom trưng bày những chiếc xe Tesla gần khu áo com-lê nam.

Trong khi đó, một số cửa hàng phục vụ đồ ăn và nước uống cho các vị khách. Các cửa hàng của Wal-Mart dự định sẽ tổ chức các bữa tiệc mà ở đó trẻ em có thể tự chụp hình với ông già Noel.

Hầu hết các chuyên gia dự báo một mùa mua sắm ổn định. Giám đốc điều hành IHS, Chris Christopher nhận định, doanh số bán chung ước tăng trưởng 4,2%, đạt 685 tỷ USD, với doanh số bán online chiếm 18,3%, tăng so với mức 16,8% vào năm ngoái.

Các khảo sát cho thấy việc tạo một bầu không khí mua sắm tưng bừng là một cách để khách hàng chịu cất điện thoại của họ vào túi trong vài giờ để tới khu mua sắm.

Theo khảo sát của Hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ, khoảng 1/3 số khách hàng được hỏi cho biết gia đình họ vẫn thường đi mua sắm trong dịp này.

Khi thương mại điện tử giành được thị phần lớn hơn, các chuỗi cửa hàng như Target và Gap đã đầu tư lớn vào các ứng dụng trên điện thoại thông minh và đẩy mạnh các chương trình "dữ liệu lớn" để nhắm tới khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Hiện nhà bán lẻ Kohl's chấp nhận hàng mua trên Amazon được trả lại tại các cửa hàng ở Chicago và Los Angeles, đóng gói lại và chuyển lại cho Amazon mà không tính phí, như một cách để khách hàng của Amazon "để mắt" tới Kohl's.

Xem thêm:

>>>Black Friday tại Anh: Hoạt động mua sắm chủ yếu qua “bàn phím”

>>>Săn hàng khuyến mãi dịp Black Friday ở đâu tại Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục