Black Friday hạ giá tới 80% nhưng khách mua vẫn dè dặt
Ngày “Thứ Sáu đen tối” (Black Friday) - Ngày mà người tiêu dùng chờ đợi nhất trong năm khi các thương hiệu thời trang đua nhau khuyến mãi để kích cầu mua sắm. Năm nay “Black Friday” rơi vào ngày 29/11, để thu hút khách hàng, hơn 1 tuần nay, các doanh nghiệp đã rầm rộ tung ra khuyến mại, chương trình sale chào đón ngày “Thứ Sáu đen tối” với những chương trình ưu đãi giảm giá từ 50 - 80% nhưng lượng khách mua vẫn dè dặt, không nhiều.
Qua khảo sát tại các trung tâm thương mại, trên các tuyến phố Bà Triệu, Bạch Mai, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Cầu Giấy…, các cửa hàng trưng ra các tấm pano bắt mắt hay phát loa rầm rộ giới thiệu các chương trình giảm giá dịp Black Friday. Các hình thức khuyến mại cũng rất đa dạng, với nhiều mức giảm giá từ 30 - 50%, thậm chí một số cửa hàng còn giảm giá đến 80%, hay áp dụng các chương trình mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1...
Ở mặt hàng thời trang, các thương hiệu lớn như NEM, Format, D'chic, Adidas, Mango, Converse... đến những nhãn hàng phổ thông như: Canifa, Yody, Vietbrothers, TokyoLife… cũng đều trưng biển giảm giá từ 50 - 70%, thậm chí là 80% để thu hút khách hàng.Tại Trung tâm Thời trang thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam trên phố Bà Triệu, các mặt hàng thời trang dành cho nam, nữ và trẻ em đều được khuyến mại đến 50%. Tương tự tại Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, Vincom trên phố Bà Triệu, các thương hiệu thời trang, giày dép, mỹ phẩm… đều tung ra các chương trình giảm giá lên tới 80%.
Tuy nhiên, dù chương trình sale, khuyến mãi rất sâu nhưng theo quan sát của phóng viên, tình hình mua bán tại các cửa hàng vẫn chưa thực sự nhộn nhịp, chỉ có một vài thương hiệu nổi tiếng là khá đông khách. Chị Vân Anh, nhân viên bán hàng thời trang tại Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza cho biết, lượng khách đến trong dịp “Black Friday” năm nay ít hơn hẳn các năm trước. Sức mua cũng không có nhiều đột phá, giá trị mỗi đơn thanh toán cũng giảm rõ rệt. Nhiều sản phẩm hàng hóa đang được giảm giá cực sâu trong dịp Black Friday. Nhưng theo một số người tiêu dùng, dù giảm giá sâu tới 80% nhưng đa số toàn là hàng quá mùa, hàng lỗi mốt, một số mẫu thì bị khuyết size. Những sản phẩm mới có mức giá giảm chỉ từ 10 - 30% Tranh thủ giờ nghỉ trưa đi ngắm hàng, mua sắm cùng bạn bè trên phố Bà Triệu, chị Hoàng Ý Nhi ở phố Bạch Mai cho biết, sau khi dạo xem các mặt hàng thời trang trên phố Bà Triệu chị vẫn chưa mua gì, còn bạn bè của chị chỉ mua ít đồ. Chị Nhi cho biết, dịp khuyến mại năm nay, mặc dù nhiều hàng hóa giảm giá sâu nhưng chị cũng rất cân nhắc, tính toán khi quyết định chi tiêu. Theo chị Nhi, mẫu mã những mặt hàng giảm giá năm nay chưa đủ hấp dẫn. Năm nay, giá sản phẩm hạ rồi mà cảm giác vẫn cao, có những sản phẩm sale cao là hàng tồn xả kho, lỗi mốt hoặc hết size. Một trong lý do khác khiến các chương trình khuyến mại giảm giá sập sàn nhân ngày Black Friday không thu hút người tiêu dùng mua sắm, hầu hết người mua có chung ý kiến, một phần vì ảnh hưởng của kinh tế khó khăn khiến người tiêu dùng dè dặt trong quyết định chi tiêu. Phần thì nhiều cửa hàng còn đẩy giá sản phẩm lên cao rồi quảng cáo khuyến mại "khủng". Thậm chí, trên các sàn thương mại điện tử, thay vì so sánh với giá cũ ngay trước lúc giảm, các gian hàng lại so sánh giá giảm với mức niêm yết ban đầu, vốn cao hơn rất nhiều so với giá thực tế khiến nhiều khách hàng mắc bẫy về số phần trăm giảm giá. Anh Chu Tuấn Long ở phố Khâm Thiên - tín đồ mua sắm cho biết, vài năm trở lại đây, Black Friday dần mất sức hút do ngày càng nhiều cửa hàng ra mắt chương trình khuyến mại trước đó và kéo dài qua Black Friday nên người mua như anh cũng không còn tâm lý háo hức chờ đến đúng ngày để săn sale như trước. Ngay trong những ngày đầu tháng 11 các siêu thị, cửa hàng đã tổ chức chương trình giảm giá quy mô lớn nhân ngày Độc thân 11/11. Như vậy, chỉ sau 2 tuần lễ lại tổ chức chương trình khuyến mại Black Friday, dự kiến ngày 12/12 các sàn thương mại điện tử sẽ tổ chức chương trình khuyến mại lớn… Điều này khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy "quá tải" với hàng loạt chương trình khuyến mại nên không còn hào hứng khi mua sắm trong các dịp lễ hội như trước.Ngoài ra, chương trình giảm giá vào đúng ngày Black Friday không có gì khác so với các chương trình khuyến mại đang diễn ra, do đó ngày Black Friday đã không hút được người mua và người mua cũng không quá vội xuống tiền mua sắm.
"Thứ Sáu đen tối" được coi là dịp "hời" để khách hàng mua sắm, chuẩn bị cho các dịp lễ hội quan trọng cuối năm. Tuy nhiên, người mua cũng cần tỉnh táo khi quyết định xuống tiền. Khách hàng cũng không nên quá quan tâm tới số % hiển thị trên các biển hiệu, áp phích mà cần chú tâm vào chất lượng sản phẩm, đảm bảo xứng đáng với giá thành được niêm yết.- Từ khóa :
- Black Friday
- khuyến mãi
- thị trường Black Friday
Tin liên quan
-
Thị trường
Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ chiều nay 28/11
14:39' - 28/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.840 đồng/lít (tăng 497 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.017 đồng/lít.
-
Thị trường
Kết nối cung cầu đưa sản phẩm nông nghiệp đến người tiêu dùng
10:10' - 28/11/2024
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng là một trong các hình thức để giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ
-
Thị trường
Hà Nội phát động “Ngày hội Khuyến mại tháng 11”
22:16' - 26/11/2024
Tối 26/11, tại phố Hà Trì, quận Hà Đông, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội chợ "Ngày hội Khuyến mại tháng 11".
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.
-
Thị trường
Mỹ miễn thuế đối với rong biển đã qua xử lý của Hàn Quốc
21:29' - 14/12/2025
Thị trường Mỹ chiếm hơn 20% lượng rong biển xuất khẩu của Hàn Quốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu gạo đạt trên 7,5 triệu tấn
17:38' - 14/12/2025
Lũy kế xuất khẩu gạo đến 30/11 đạt 7,535 triệu tấn, trị giá 3,851 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 10,88% về số lượng và giảm 27,37% về trị giá, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan cao nhất sáu tháng, đậu tương tiếp tục giảm
17:10' - 13/12/2025
Thị trường gạo châu Á ghi nhận những diễn biến trái chiều trong tuần qua, khi giá gạo Thái Lan tăng lên mức cao nhất hơn sáu tháng, trong khi giá tại Ấn Độ và Việt Nam nhìn chung đi ngang.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tung hàng Tết
15:24' - 13/12/2025
Thị trường cuối năm đang bước vào giai đoạn sôi động nhất, khi nhu cầu mua sắm phục vụ Tết tăng nhanh ở hầu hết nhóm hàng thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ uống, hàng gia dụng và may mặc.
-
Thị trường
Dồn lực chặn hàng lậu trước Tết
09:59' - 13/12/2025
Cuối năm là thời điểm tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tăng mạnh, đặt ra áp lực lớn cho lực lượng hải quan trên cả nước.
-
Thị trường
Mùa lịch Tết 2026: Sức mua tăng sớm, xu hướng mới lên ngôi
17:10' - 12/12/2025
Thị trường lịch Tết 2026 tại TP. Hồ Chí Minh bước vào cao điểm từ cuối quý IV/2025 với sức mua tăng sớm do Tết Bính Ngọ rơi vào giữa tháng 2.

Cửa hàng quần áo, giày dép tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn lên tới 50% tại Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza (Hà Nội). Ảnh: TTXVN