“Black Friday” phiên bản Hàn Quốc thu hút hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia

09:17' - 02/11/2021
BNEWS Lễ hội mua sắm quy mô lớn nhất Hàn Quốc "Korea Sale FESTA 2021" được ví như ngày lễ mua sắm “Black Friday” phiên bản Hàn Quốc có số doanh nghiệp tham gia cao kỷ lục với 2.053 doanh nghiệp.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Lễ hội mua sắm quy mô lớn nhất Hàn Quốc "Korea Sale FESTA 2021" đã chính thức bắt đầu ngày 1/11. Sự kiện năm nay được tổ chức đồng thời theo hai hình thức trực tuyến và trực tiếp trong vòng hai tuần, kéo dài tới hết ngày 15/11.

Theo Ban tổ chức Korea Sale FESTA năm nay - sự kiện được ví như ngày lễ mua sắm “Black Friday” (“Ngày thứ Sáu đen”) phiên bản Hàn Quốc, số doanh nghiệp tham gia cao kỷ lục với 2.053 doanh nghiệp.

Trong đó có 1.179 doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng tiêu dùng như điện tử gia dụng, smartphone, ô tô, quần áo, mỹ phẩm, đồ nội thất. Các doanh nghiệp tham gia đã đưa ra nhiều chương trình giảm giá, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng đa dạng.

Ở lĩnh vực điện tử gia dụng, kỹ thuật số có sự tham gia của hai hãng lớn là điện tử Samsung và LG, cùng 74 doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp tầm trung, với mức ưu đãi giảm giá tối đa 40% cho các mặt hàng tivi, tủ lạnh, máy giặt.

Các hãng ô tô Hyundai, Renault Samsung cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại đặc biệt và quà tặng kèm cho các dòng xe chủ lực.

Ba nhà sản xuất lốp ô tô là Korea, Kumho, Nexen cũng chuẩn bị nhiều chương trình giảm giá từ 20-40% cho các sản phẩm lốp 4 mùa, lốp chuyên dụng mùa đông, cùng nhiều quà tặng kèm, như phiếu đổ xăng.

29 doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất như Hyundai Livart áp dụng mức giảm giá tối đa 50% cho các mặt hàng chính như giường, sô pha, bàn ghế. 386 thương hiệu thời trang, phụ kiện sẽ áp dụng mức giảm giá tối đa 80%.

201 công ty mỹ phẩm sẽ tổ chức sự kiện giảm giá tối đa 60% hoặc chương trình 1 tặng 1 với các mặt hàng được yêu thích.

Các trung tâm thương mại như Lotte, Hyundai tổ chức chương trình giảm giá mặt hàng thời trang tối đa 36% cùng nhiều quà tặng, phiếu ưu đãi.

527 trang thương mại điện tử như Gmarket, Lotteon, Interpark cũng đã chuẩn bị các sự kiện giảm giá tối đa 70% và phiếu giảm giá 30%.

Trước đó, lễ khai mạc "Korea Sale FESTA 2021" đã được tổ chức vào chiều 31/10 tại Trung tâm thiết kế Dongdaemun (Seoul) với sự tham dự của các quan chức chính phủ gồm Thủ tướng Kim Boo-kyum, Bộ trưởng Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên Moon Seung-wook cùng đại diện các doanh nghiệp tham gia.

Thủ tướng Kim Boo-kyum nhấn mạnh: “Sự kiện (Korea Sale Festa) diễn ra vào thời điểm nhu cầu tiêu thụ tăng cao sẽ là động lực thúc đẩy cả người mua lẫn người bán”. Ông bày tỏ hy vọng rằng lễ hội mua sắm sẽ là bước khởi đầu cho sự phục hồi hoạt động kinh tế của người dân nước này.

Korea Sale FESTA diễn ra trong bối cảnh nhu cầu chi tiêu trong nước đã sụt giảm do dịch COVID-19.

Theo Ngân hàng trung ương Hàn Quốc, trong quý III vừa qua, chi tiêu tư nhân đã giảm 0,3% so với 3 tháng trước đó, và giảm so với mức tăng 3,6% so với quý II.

Tăng trưởng kinh tế cũng chậm lại trong giai đoạn tháng 7-9 mặc dù xuất khẩu tăng mạnh chủ yếu do tiêu dùng tư nhân yếu, làm dấy lên lo ngại Hàn Quốc sẽ bỏ lỡ mục tiêu tăng trưởng 4,2% trong năm nay.

Lễ hội mua sắm lớn này cũng trùng với thời điểm bắt đầu giai đoạn đầu tiên của chiến lược "sống chung với COVID-19" tại Hàn Quốc, với việc các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng.

Trong ngày 1/11,  Hàn Quốc bắt đầu loại bỏ dần các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt được áp đặt nhằm ngăn dịch bệnh lây lan. Theo kế hoạch trên, dịch COVID-19 sẽ được coi là một bệnh lây qua đường hô hấp, giống như bệnh cúm mùa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục