Bloomberg: Kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 2,5% trong năm nay

07:12' - 28/07/2020
BNEWS Hãng tin Bloomberg dẫn nguồn từ ngân hàng UBS Group AG cho biết nền kinh tế của Trung Quốc sẽ tăng trưởng 2,5% trong năm nay.
Hãng tin Bloomberg dẫn nguồn từ ngân hàng UBS Group AG cho biết nền kinh tế của Trung Quốc sẽ tăng trưởng 2,5% trong năm nay, cao hơn so với mức dự báo 1,5% mà UBS Group AG đưa ra trước đó do sự phục hồi của tiêu dùng trong nước và đầu tư mạnh mẽ.
Bloomberg dẫn lời nhà kinh tế hàng đầu của UBS Group AG Wang Tao và một số chuyên gia khác cho biết trong quý III/2020, kinh tế Trung Quốc dự kiến sẽ tăng trưởng 5,5% so với cùng kỳ năm trước và tăng 6% trong ba tháng cuối năm 2020.
Xuất khẩu của Trung Quốc trong quý II/2020 tăng mạnh khiến các nhà kinh tế nâng ước tính về thương mại trong phần còn lại của năm, và họ cũng điều chỉnh dự báo lạm phát cả năm 2020 lên 2,5% so với mức 2,4% trước đó.
Báo cáo của Bloomberg nêu rõ lĩnh vực bất động sản dự kiến tăng trưởng mạnh hơn nhờ sự phục hồi kinh tế và tác động của các chính sách tín dụng dễ dàng hơn, đồng thời lưu ý Oxford Economics cũng nâng mức dự báo tăng trưởng GDP cả năm của Trung Quốc lên 2,5% từ mức tăng 2% do sự phục hồi mạnh mẽ trong quý II/2020.
Chuyên gia kinh tế cao cấp Aidan Yao tại trung tâm AXA Investment Managers cho rằng đà phát triển mạnh của nền kinh tế trong nước và nhu cầu toàn cầu phục hồi đang tạo thuận lợi cho sự tăng trưởng của Trung Quốc trong nửa cuối năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục