Trung Quốc có số ca mắc mới COVID-19 trong ngày cao nhất kể từ tháng 4

12:09' - 27/07/2020
BNEWS Ngày 26/7, Trung Quốc đại lục đã có thêm 61 ca mắc COVID-19, trong đó có 4 ca "nhập khẩu" và 57 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đây là số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất kể từ ngày 14/4 vừa qua.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, giới chức y tế Trung Quốc cho biết trong ngày 26/7, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận thêm 61 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó có 4 ca "nhập khẩu" và 57 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đây là số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất kể từ ngày 14/4 vừa qua.

Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), trong số các ca lây nhiễm trong cộng đồng có 41 ca tại Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, 14 ca tại tỉnh Liêu Ninh, 2 ca tại tỉnh Cát Lâm.

Các ca nhập khẩu là ở các khu vực Nội Mông, Phúc Kiến, Tứ Xuyên. Không có thêm ca tử vong nào do COVID-19 tại Trung Quốc đại lục trong ngày 26/7.

Tính đến ngày 26/7, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận tổng cộng 83.891 ca nhiễm, trong đó có 4.634 ca tử vong do COVID-19. Số bệnh nhân phục hồi và xuất viện là 78.918 người.

Sau khi phát hiện ổ dịch mới tại  tại thành phố cảng Đại Liên vào tuần trước, Chính phủ Trung Quốc đã triển khai xét nghiệm quy mô lớn cho hàng trăm nghìn dân sinh sống tại đây.

Trong khi đó, nhà chức trách cũng xét nghiệm lần hai cho người dân tại thành phố Urumqi, thủ phủ Tân Cương nhằm xác định những người có kết quả âm tính sai sau lần xét nghiệm trên diện rộng đầu tiên vào đầu tháng này.

Dịch bệnh đã bất ngờ bùng phát tại Urumqi vào giữa tháng 7. Theo thống kê tính đến ngày 24/7, đã có 2,3 triệu dân trên tổng số 3,5 triệu dân tại Urumqi được xét nghiệm.

Chính quyền các thành phố Đại Liên và Urumqi đã áp dụng lệnh phong tỏa để chống dịch bệnh lây lan.
Tại Hàn Quốc, Cơ quan Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh nước này (KCDC) ngày 27/7 đã ghi nhận thêm 25 ca nhiễm mới, trong đó có 16 ca "nhập khẩu", nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 14.175 ca.

Trong số các ca lây nhiễm trong cộng đồng, có 6 ca tại Seoul, 2 ca tại tỉnh Gyeonggi, 1 ca tại thành phố Busan. Số ca tử vong đã tăng thêm 1 ca lên 299 ca.

Cuối tuần qua, Hàn Quốc đã phải đóng cửa một tòa nhà chính phủ tại trung tâm thủ đô Seoul, sau khi có một viên chức được xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2 vào ngày 24/7. KCDC đã xét nghiệm cho 57 người tiếp xúc với ca nhiễm, song tất cả đều âm tính với virus.

Vào ngày 24/7 vừa qua, Chính phủ Hàn Quốc cũng cho phép nối lại các hoạt động tụ tập trong nhà thờ. Vào cuối tuần, khán giá cũng được phép tới xem các sự kiện thể thao với số lượng hạn chế, mở màn là các trận đấu bóng chày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục