Thaco ra mắt bộ đôi SUV Peugeot 3008 và 5008

22:20' - 05/12/2017
BNEWS Tối 5/12, tại Hà Nội, Thaco ra mắt bộ đôi Peugeot 3008 và 5008 với giá bán lần lượt 1,199 tỷ và 1,389 tỷ đồng, từ năm 2018 giảm thêm 40 triệu đồng theo thuế tiêu thụ đặc biệt của xe dưới 2.0 giảm 5%.
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần ô tô Trường Hải phát biểu tại lễ ra mắt

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) chia sẻ, đồng bộ với chiến lược chung của Tập đoàn Peugeot, Thaco đã nỗ lực cùng với Peugeot tổ chức sản xuất lắp ráp bộ đôi này tại nhà máy Chu Lai. 

Đặc biệt, sự kiện này là sự khởi đầu của kế hoạch kinh doanh với chủ đề “đưa huyền thoại của Peugeot trở thành hiện thực”.

Qua đó, Thaco tiếp tục mang về những sản phẩm tiêu biểu của thế hệ sản phẩm mới như Peugeot Traveller, Peugeot 508 và 2008 được sản xuất lắp ráp tại Khu phức hợp Chu Lai. 

Mẫu Peugeot 3008 giá bán 1,199 tỷ đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bộ đôi 5008 và 3008 là những mẫu SUV Peugeot thế hệ mới có sự lột xác về thiết kế, công nghệ, an toàn. 

Đây cũng là sản phẩm chiến lược của Tập đoàn Peugeot trong việc chinh phục nhiều nhóm khách hàng trẻ, thành đạt, ưa thích công nghệ trong phân khúc SUV trên thị trường. 

Tuy nhiên, đây cũng là hai mẫu xe hoàn toàn mới nằm trong phân khúc khá sôi động tại thị trường Việt Nam. 

Mẫu SUV 7 chỗ ngồi 5008 nằm cùng phân khúc với Toyota Fortuner, Ford Everest, Hyundai SantaFe trong khi mẫu 3008 nằm cùng phân khúc crossover 5 chỗ ngồi như Mazda CX-5, Honda CR-V, Nissan X-Trail và Tucsson vốn đang cạnh tranh gay gắt trên thị trường.

Bộ đôi khá tương đồng về thiết kế khi đều sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn chiếu sáng full-LED có cùng kiểu dáng...

Bộ đôi này đều sở hữu thiết kế đột phá và trang bị nhiều thiết bị công nghệ ấn tượng như hệ thống đèn sương mù và đèn pha công nghệ LED với khả năng phát sáng khi vào cua, gia tăng độ an toàn khi di chuyển vào ban đêm. 

Trong khi đó, cụm đèn sau công nghệ LED với biểu tượng ba móng vuốt đặc trưng, mang lại sự cuốn hút tinh tế từ cái nhìn.

Điểm vượt trội tạo nên sự khác biệt trong phân khúc SUV của bộ đôi này là triết lý thiết kế khoang nội thất đặc trưng New i-cockpit. Với thiết kế này, Peugeot trở nên hoàn toàn nổi bật, độc đáo và không thể nhầm lẫn với bất kỳ một sản phẩm nào khác trên thị trường.

Không gian nội thất của xe rộng rãi và nổi bật ở vô lăng rút gọn dạng vát và màn hình trung tâm cỡ lớn

Nội thất xe nâng cao tính sang trọng, hiện đại kết hợp công nghệ tiên tiến đem đến trải nghiệm khác biệt với vô lăng với đường kính được rút gọn tích hợp phím chức năng, ở trung tâm bảng điều khiển là màn hình cỡ lớn 12,3 inche tích hợp các chức năng giải trí... 

Cả hai xe đều được trang bị cần số điện tử, khởi động bằng nút bấm gia tăng tính tiện dụng cho người dùng

Đặc biệt, chức năng Grip Control là trang bị đặc trưng không thể thiếu trên các mẫu xe SUV của Peugeot, cung cấp các tùy chọn vận hành nâng cao, giúp người dùng chủ động hơn khi gặp phải những cung đường xấu. 

Thêm điểm nhấn là hàng ghế thứ 3 có thể tháo lắp tùy theo nhu cầu của người sử dụng. Cùng với đó là chức năng cốp chỉnh điện tích hợp cảm ứng đá chân cũng là một trang bị tiêu chuẩn trên Peugeot xe...

Dưới nắp capo bộ đôi SUV Peugeot thế hệ mới là động cơ tăng áp 1.6L cho công suất 165 mã lực và momen xoắn cực đại 245Nm. Đi kèm khối động cơ này là hộp số tự động 6 cấp, tích hợp chế độ Sport và trang bị lẫy chuyển số tiện dụng cho người sử dụng.

Cốp sau rộng rãi và chỉnh điện tích hợp cảm ứng đá chân

Kết hợp giữa động cơ tăng áp cùng hộp số thế hệ mới, Peugeot 5008 và 3008 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình lần lượt 6,6 và 6,4 lít xăng/100km.

Peugeot SUV thế hệ mới được trang bị nhiều tính năng an toàn tiêu biểu như cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, nhận diện biển bảo tốc độ, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, ga tự động và giới hạn tốc độ, hỗ trợ đỗ xe với camera 180 độ và cảm biến trước sau...

Xem thêm:

>>>Thaco ký hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, xe bus Fuso tại Việt Nam

>>>Cận cảnh mẫu Mazda CX-5 phiên bản 2018 lắp ráp trong nước mới ra mắt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục