BMW giữ vững triển vọng kinh doanh năm 2021

07:50' - 08/05/2021
BNEWS Nhà sản xuất ô tô Đức BMW ngày 7/5 cho hay hãng này vẫn đang trong quá trình hoàn tất mục tiêu lợi nhuận cho năm 2021.

Nhà sản xuất ô tô Đức BMW ngày 7/5 cho hay hãng này vẫn đang trong quá trình hoàn tất mục tiêu lợi nhuận cho năm 2021 bất chấp tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn, đẩy chi phí nguyên liệu đầu vào tăng cao, tác động đến các đối thủ khác như Volkswagen.

Trước đó, ngày 6/5, Giám đốc điều hành Volkswagen, Herbert Diess, cho hay nhà sản xuất ô tô hàng đầu châu Âu này đang ở trong tình trạng khủng hoảng do thiếu chip, điều này sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của hãng trong quý II/2021.

Trong khi đó, hồi tuần trước, Ford Motor Co thông báo việc thiếu chip có thể làm sản lượng xe giảm 50% trong quý II/2021.

BMW được cho là có mối quan hệ khá tốt với các nhà cung ứng và đang làm việc với họ để tránh tình trạng gián đoạn nguồn nhiên liệu. Ngoài việc tạm thời ngừng sản xuất mẫu MINI tại Anh, nhà sản xuất ô tô này không bị ảnh hưởng gì.

BMW cho biết doanh số bán các mẫu xe điện đã tăng hơn gấp hai lần trong quý I/2021, trong bối cảnh hãng này cũng được hưởng lợi từ nhu cầu tăng mạnh và giá cao hơn tại Trung Quốc.

BMW đã báo cáo lợi nhuận trước thuế tăng 370% nhờ đà phục hồi mạnh hơn dự kiến so với quý I/2020, thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát.

Nhu cầu tăng mạnh từ các khách hàng Trung Quốc kể từ nửa cuối năm 2020 đã giúp BMW và các đối thủ đồng hương như Volkswagen AG và Daimler AG cũng báo cáo lợi nhuận khả quan cho năm 2020, bất chấp tình hình dịch bệnh trên toàn cầu.

BMW cũng chứng kiến mức tăng mạnh trong quý đầu tiên của năm 2021 ở các khu vực khác, trong đó doanh số bán xe tại khu vực Bắc Mỹ tăng vọt 17,4% nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ các tài xế Mỹ.

Nhà sản xuất ô tô Đức cũng dự kiến sẽ có 2 triệu chiếc ô tô chạy hoàn toàn bằng điện trên đường vào năm 2025.

Ngoài ra, BMW kỳ vọng biên độ lợi nhuận trước thuế đối với mảng kinh doanh ô tô chủ chốt sẽ đạt mức cao hơn so với dự báo trước đó là từ 6% đến 8%.

Trong một thông báo, Giám đốc điều hành của BMW Oliver Zipse nói rằng kết quả kinh doanh của quý I đã cho thấy mô hình hoạt động của BMW trên toàn cầu là một mô hình thành công ngay cả trong giai đoạn khủng hoảng dich bệnh. Do đó hãng vẫn tiếp tục duy trì mô hình này để đạt lợi nhuận và tăng trưởng bền vững.

Hầu hết ngành công nghiệp ô tô đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chip bán dẫn toàn cầu, buộc nhiều nhà máy lắp ráp phải đóng cửa, khiến lượng hàng tồn kho giảm và đẩy giá bán xe mới và xe đã qua sử dụng tăng cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục