Loblaw Cos Ltd thu lãi lớn nhờ thương mại điện tử

08:20' - 06/05/2021
BNEWS Doanh thu và lãi theo quý của Loblaw Cos Ltd - một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất của Canada đã vượt ngoài mong đợi nhờ thương mại điện tử.

Doanh thu và lãi theo quý của Loblaw Cos Ltd - một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất của Canada đã vượt ngoài mong đợi khi người dân vì ở nhà tránh dịch, đã tăng cường mua thực phẩm và hàng hóa thiết yếu trực tuyến trong suốt thời kỳ dịch bệnh COVID-19.

Trong 3 tháng đầu năm 2021, nhu cầu mua sắm tạp phẩm và các loại hàng hóa thiết yếu đã tăng đột biến trong thời gian thực hiện lệnh phong tỏa và các biện pháp phòng dịch khác, như hạn chế số lượng người trong cửa hàng và tạm thời ngừng bán các sản phẩm không thiết yếu - điều khiến người dân đổ xô đi mua hàng tích trữ. Nhờ đó, doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng gấp 2 lần trong thời gian này. 

Cụ thể theo số liệu thống kê Refinitiv, doanh thu của tập đoàn đã tăng lên 11,87 tỷ đôla Canada (9,67 tỷ USD) trong 3 tháng đầu năm, tăng so với mức 11,80 tỷ đôla Canada ghi nhận 1 năm trước đó và vượt mức dự báo 11,72 tỷ đôla Canada của giới phân tích.

Nhờ đó, mức lãi ròng mà các cổ đông của tập đoàn thu được cũng tăng lên 313 triệu đôla Canada, tương ứng 90 cent/cổ phiếu, tăng gần 30% so với mức giá 66 cent/cổ phiếu của ngày 27/3./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục