BMW lên kế hoạch thúc đẩy sản xuất từ cuối tháng 4/2020

18:06' - 25/04/2020
BNEWS BMW xác nhận với hãng tin THX rằng các nhà máy sản xuất động cơ của mình sẽ trở lại hoạt động vào ngày 27/4 để cung ứng cho mạng lưới sản xuất quốc tế.
Nhà sản xuất ô tô của Đức BMW Group ngày 24/4 thông báo kế hoạch khôi phục sản xuất của các nhà máy trên toàn thế giới vào cuối tháng 4/2020 trong bối cảnh tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 được cải thiện.

BMW xác nhận với hãng tin THX rằng các nhà máy sản xuất động cơ của mình sẽ trở lại hoạt động vào ngày 27/4 để cung ứng cho mạng lưới sản xuất quốc tế. Tiếp theo đó, các nhà máy gồm Goodwood ở Anh, và có thể là nhà máy Spartanburg ở Mỹ, các nhà máy sản xuất ô tô của BMW cũng như nhà máy sản xuất xe máy ở Berlin cũng sẽ khôi phục hoạt động từ ngày 4/5.

Kế hoạch mở cửa trở lại các nhà máy này dựa trên những diễn biến của thị trường và nhu cầu khách hàng. Theo BMW, có một số diễn biến tích cực, tuy nhiên tại nhiều thị trường, tình hình bất ổn vẫn còn đeo bám.

Tại Đức, hoạt động sản xuất ô tô tại nhà máy lớn nhất của BMW là Dunolfing sẽ chưa trở lại hoạt động trước ngày 11/5. Các nhà máy còn lại của BMW ở Đức và Nam Phi cũng như nhà máy MINI ở Oxford, Anh sẽ dần nối lại hoạt động "sớm nhất" vào ngày 18/5 tuỳ thuộc vào diễn biến thị trường.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của BMW cho biết các nhà máy của liên doanh BBA của BMW tại Thẩm Dương (Trung Quốc) đã hoạt động trở lại từ giữa tháng 2/2020.

Bên cạnh đó, một số nhà máy được chỉ định của nhà sản xuất xe hơi lớn nhất của Đức, Volkswagen cũng như Daimler cũng đã bắt đầu sản xuất trở lại trong tuần này sau khoảng năm tuần ngừng hoạt động do cuộc khủng hoảng mang tên COVID-19. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục