BMW sẽ chạy thử 40 ô tô tự hành tại Mỹ và châu Âu

10:14' - 06/01/2017
BNEWS BMW Group, hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Đức, thông báo hãng sẽ triển khai thử nghiệm 40 chiếc xe tự hành tại Mỹ và châu Âu.
BMW sẽ chạy thử 40 ô tô tự hành tại Mỹ và châu Âu. Ảnh: Mother Nature Network

BMW cho biết thêm rằng hãng sẽ hợp tác cùng gã khổng lồ sản xuất chip máy tính Intel và công ty công nghệ ô tô Mobileye của Israel, để thực hiện mục tiêu tạo ra một chiếc xe ô tô hoàn toàn có khả năng tự lái phục vụ hành khách.

Ông Klaus Froehlich, một thành viên ban lãnh đạo BMW, cho biết việc hợp tác với Intel và Mobileye để triển khai thử nghiệm xe tự hành là bước đi tiếp theo nhằm tạo ra một chiếc xe hoàn toàn tự lái vào năm 2021. Ông nhấn mạnh rằng BMW đã cân nhắc khả năng hợp tác với các công ty khác, gồm có các hãng sản xuất, các công ty và nhà cung ứng sản phẩm công nghệ, để góp sức vào việc phát triển nền tảng ô tô tự hành của hãng.

Theo BMW, hãng sẽ phụ trách về hệ thống điều khiển, an toàn và sản xuất của các xe tự lái. Trong khi, Intel sẽ cung cấp hệ thống máy tính Intel Go kết hợp một loạt các cảm biến và dữ liệu khác, để tạo ra “bộ não” của chiếc xe có khả năng tự xử lý tình huống giao thông. Và Mobileye sẽ đưa vào sử dụng bộ vi xử lý tầm nhìn máy tính EyeQ5 với khả năng xử lý thông tin toàn bộ cảm biến xe cũng như định vị vị trí xung quanh chiếc xe.

Hiện gần như toàn bộ các hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đều đang trong giai đoạn tiến hành thử nghiệm xe tự hành hay bán tự hành, với kỳ vọng tạo ra chiếc xe hoàn toàn tự hành trong vài năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục