BMW và THACO AUTO ra mắt bộ đôi thuần điện BMW iX3 và BMW i4, giá từ 3,499 tỷ đồng

15:03' - 31/07/2023
BNEWS Sáng 31/7, BMW và THACO AUTO chính thức ra mắt bộ đôi thuần điện BMW iX3 và BMW i4 được BMW lần đầu tiên giới thiệu tại thị trường Việt Nam với giá bán lần lượt 3,499 tỷ và 3,759 tỷ đồng.

Theo đó, BMW iX3 là mẫu xe SAV gầm cao đầu tiên vận hành hoàn toàn bằng điện được BMW giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe điện BMW iX3 sẽ được giới thiệu chính thức ngay tại chương trình khánh thành tổ hợp showroom BMW - MINI - BMW Motorrad Bình Dương theo tiêu chuẩn Retail.Next đầu tiên tại Việt Nam.

 

Sự khác biệt của BMW iX3 2023 so với BMW X3 xăng nằm ở lưới tản nhiệt khép kín, có thêm việc đục lỗ, thay vì các thanh nan dọc mạ crôm như bản máy xăng. Khoang lái BMW Live Cockpit Professional với màn hình giải trí trung tâm kích thước 12,3 inch, Kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình giải trí trung tâm có thể tương tác bằng thao tác cảm ứng, bộ điều khiển iDrive, nút bấm trên vô lăng, giọng nói hoặc bằng cử chỉ.

Điểm nhấn của BMW iX3 nằm ở hệ truyền động, nơi chiếc xe này được trang bị hệ dẫn động cầu sau và mô-tơ điện mạnh 282 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 400 Nm. BMW iX3 2023 mới sử dụng cụm pin lithium-ion 80 kWh, giúp xe có phạm vi hoạt động 480 km theo tiêu chuẩn WLTP sau một lần sạc. Thời gian sạc pin từ 0-80% dung lượng với bộ sạc nhanh DC 150 kW là 34 phút.

BMW iX3 2023 có thêm gói công nghệ an toàn chủ động Driving Assistant Professional, bao gồm tự động phanh khẩn cấp, hỗ trợ đánh lái tránh chướng ngại vật, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, giảm sát điểm mù, nhận diện biển báo giao thông.

Trong khi đó, BMW i4 là một chiếc Gran Coupe bốn cửa sang trọng, kết hợp giữa sự rộng rãi và tính thực dụng đặc trưng của một mẫu xe thể thao. Cũng giống như BMW iX3 2023, có thể dễ dàng nhận ra BMW i4 với ngôn ngữ thiết kế mang phong cách thể thao đặc trưng với phần lưới tản nhiệt “quả thận kép” nổi bật.

Nội thất của BMW i4 nổi bật với màn hình 12,3 inch sau vô-lăng, kết hợp với màn hình giải trí 14,9 inch tạo thành một khối. Khoang nội thất của BMW i4 được thiết kế tập trung về phía người lái với không gian rộng rãi. Kính cách âm, hệ thống sưởi, ghế lái và vô lăng thể thao được trang bị tiêu chuẩn.

BMW i4 là mẫu Gran Coupe chạy điện đầu tiên được thương hiệu BMW tập trung hoàn toàn vào khả năng lái phấn khích của xe. BMW i4 sử dụng mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trong 5,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 190 km/h.

Công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm bao gồm một pin điện áp cao với công nghệ pin mới nhất. Mật độ năng lượng của pin lithium-ion đã được tăng thêm khoảng 20% nếu so với pin của BMW i3. Tổng năng lượng của pin điện áp cao là 83,9 kWh (hàm lượng năng lượng ròng: 80,7 kWh).

Thời gian để BMW i4 được sạc đầy ở sạc AC (11 kW) từ 0 - 100% là 8 giờ 15 phút. Quãng đường di chuyển tối đa của BMW i4 khi sạc đầy pin là 590 km. Tại Việt Nam, khi sở hữu các mẫu xe BMW i khách hàng sẽ được tặng kèm hộp sạc gắn tường (WallBox) và dây sạc chính hãng (flexible charger), BMW cũng sẽ hỗ trợ chi phí lắp đặt cho khách hàng khi mua xe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục