BMW và Daimler AG hợp tác chiến lược phát triển hệ thống xe tự lái

07:46' - 05/07/2019
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 4/7, hai tập đoàn sản xuất ô tô của Đức Daimler AG và BMW đã triển khai hợp tác chiến lược dài hạn trong lĩnh vực phát triển hệ thống xe tự lái.
Biểu tượng BMW tại trụ sở ở Munich, Đức. Ảnh: AFP/ TTXVN

Trong một thông cáo báo chí chung, lãnh đạo hai tập đoàn Daimler AG và BMW cho biết mục tiêu chính của quan hệ đối tác này là phát triển hệ thống hỗ trợ người lái và lái xe tự động trên đường cao tốc cũng như chức năng tự đỗ lên tới cấp 4 trong thang gồm 5 cấp độ của xe tự lái được quốc tế công nhận.

Theo các cấp độ tiêu chuẩn tự động hóa do Hiệp hội kỹ sư ô tô toàn cầu (SAE) có trụ sở tại Mỹ đưa ra, cấp độ 4 là cấp dưới mức tự chủ hoàn toàn của xe.

Cũng theo lãnh đạo hai tập đoàn Daimler AG và BMW, mục tiêu lâu dài của quan hệ đối tác này là tạo ra một nền tảng tiến tới những cấp độ tự động cao hơn, giúp xe có thể tự lái ở nhiều thành phố của Đức.

Thông cáo chung cũng nêu rõ hai nhà sản xuất ô tô của Đức này sẽ độc lập thực hiện các công nghệ trong các sản phẩm tương ứng của mình.

Bên cạnh đó, hơn 1.200 chuyên gia của hai hãng xe này sẽ cùng làm việc và hợp tác tại nhiều địa điểm khác nhau trên nước Đức để nghiên cứu phát triển công nghệ tự lái.

Ngoài ra, hai tập đoàn BMW và Daimler cũng đang lên kế hoạch đưa công nghệ tự lái vào sử dụng trên xe khách cho các khách hàng vào năm 2024.

Trước đó, ngày 28/2, BMW và Dainler thông báo sẽ hợp tác cùng nhau để phát triển hệ thống tự lái và hỗ trợ lái xe cho ô tô.

Đây là sự hợp tác mới nhất giữa hai "đại gia" xe hơi từng là đối thủ cạnh tranh để giành quyền thống trị trên thị trường ô tô cao cấp toàn cầu trước đây.

BMW và Daimler cũng thông báo sẽ đầu tư 1 tỷ euro (khoảng 1,1 tỷ USD) để hợp nhất và mở rộng các dự án dịch vụ của hai tập đoàn, hướng tới cung cấp một loạt "dịch vụ di chuyển" chung trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục