Bộ Công Thương họp bàn về chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu của doanh nghiệp

20:03' - 12/06/2024
BNEWS Bộ Công Thương và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã thống nhất sẽ tiếp tục phối hợp toàn diện

 

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và nhiệm vụ được giao, ngày 12/6, Bộ Công Thương đã tổ chức buổi làm việc với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) về việc chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu của các doanh nghiệp từ Bộ Công Thương về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng công ty SCIC.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các đơn vị, Bộ Công Thương và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã thống nhất sẽ tiếp tục phối hợp toàn diện, chặt chẽ hơn nữa, nhất là trên các lĩnh vực xây dựng, hoàn thiện và triển khai thực hiện cơ chế, chính sách, quy định pháp luật, các đề án, chương trình, dự án thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương và Ủy ban.

Cùng đó, phối hợp chỉ đạo các doanh nghiệp trong lĩnh vực công thương tháo gỡ các khó khăn, xử lý vướng mắc nhằm phát triển sản xuất, kinh doanh, trước mắt tập trung triển khai các dự án trọng điểm trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản đáp ứng yêu cầu về tiến độ và chất lượng.

 

Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá cao sự ủng hộ, hợp tác, giúp đỡ của lãnh đạo Bộ Công Thương, các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương trong công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách, hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư vào các dự án quan trọng trong các lĩnh vực năng lượng (điện, than, dầu khí, xăng dầu), công nghiệp (thuốc lá, hóa chất), xúc tiến thương mại, phát triển thị trường...

 

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng công ty SCIC đã thống nhất chủ trương, sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt, các bên sẽ phối hợp thực hiện việc bàn giao toàn bộ các doanh nghiệp do Bộ Công Thương đang làm đại diện chủ sở hữu sang Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng công ty SCIC. Đồng thời, tiếp tục phối hợp hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động, bảo toàn vốn Nhà nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục