Bộ Giao thông Vận tải đồng ý xét nghiệm lưu động cho tài xế chở hàng

11:51' - 25/07/2021
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải đồng ý với đề xuất tổ chức xét nghiệm lưu động cho các tài xế tại Tp. Hồ Chí Minh và một số địa phương khác.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn khẩn gửi Cục Y tế Giao thông Vận tải về hỗ trợ địa phương thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Trong đó, Bộ Giao thông Vận tải đồng ý với đề xuất tổ chức xét nghiệm lưu động cho các tài xế tại Tp. Hồ Chí Minh và một số địa phương khác.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải giao cho Cục Y tế Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo Bệnh viện Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Giao thông Vận tải khu vực khác phối hợp cùng Hiệp hội vận tải hàng hóa địa phương, đơn vị vận tải tổ chức triển khai, thực hiện xét nghiệm lưu động cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa.
Quá trình tổ chức thực hiện, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu phải đảm bảo các quy định của Bộ Y tế về thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cấp giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-COV-2.
Trong đó, cần có phương án xử lý đối với trường hợp khi xét nghiệm phát hiện kết quả dương tính của người điều khiển phương tiện; thông báo công khai cho người điều khiển phương tiện, đơn vị vận tải biết về đối tượng được ưu tiên miễn phí bộ kít xét nghiệm nhanh theo quy định, đối tượng không được ưu tiên;

Chi phí xét nghiệm đối với từng đối tượng, bảo đảm phù hợp với các quy định của Bộ Y tế và các quy định khác có liên quan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục