Bộ Giao thông Vận tải giao thực hiện các dự án đường bộ cao tốc

17:19' - 24/02/2023
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải vừa có quyết định về việc phân giao thực hiện các dự án đường bộ cao tốc cho các cơ quan tham mưu của Bộ.

Theo đó, Cục Quản lý đầu tư xây dựng được giao là cơ quan chuyên môn về xây dựng đối với các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông được đầu tư theo phương thức đầu tư công (bao gồm các dự án do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC làm chủ đầu tư như: Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bến Lức - Long Thành).

 

Ngoài ra, còn có các dự án đường bộ cao tốc trong Chương trình phục hồi kinh tế và các dự án đường bộ cao tốc trong giai đoạn phân kỳ (bao gồm: Chợ Mới - Bắc Kạn và Chơn Thành - Đức Hòa) cho đến khi dự án đầu tư được phê duyệt.

Sau khi các dự án này được phê duyệt, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Đường cao tốc Việt Nam (đơn vị được thành lập từ 1/10/2022 trên cơ sở chia tách Tổng cục Đường bộ Việt Nam) sẽ tiếp nhận hồ sơ dự án để thực hiện nhiệm vụ cơ quan chuyên môn về xây dựng, cơ quan chuyên môn trực thuộc Bộ.

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chuyên môn về xây dựng đối với các dự án đường bộ cao tốc khác (trừ các dự án nêu trên).

Bộ Giao thông Vận tải cũng giao Cục Đường cao tốc Việt Nam thực hiện một số nhiệm vụ của cơ quan có thẩm quyền, cơ quan ký kết hợp đồng đối với các dự án đường bộ cao tốc đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) do Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan có thẩm quyền theo quy định (bao gồm các dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông).

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Cục Đường cao tốc Việt Nam có trách nhiệm tổ chức giao nhận đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan của các dự án để tiếp tục thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định.

Cục Đường cao tốc Việt Nam chịu trách nhiệm đảm bảo đầy đủ các điều kiện triển khai thực hiện, không ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ các dự án, kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải khó khăn, vướng mắc (nếu có) để được xem xét, xử lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục