Bộ Giao thông Vận tải: Khắc phục triệt để hư hỏng Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh

19:50' - 14/07/2020
Bnews Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các Ban quản lý dự án triển khai các thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu các Ban quản lý dự án; Sở Giao thông Vận tải một số tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Nông, Long An... nâng cao trách nhiệm bảo hành công trình, triển khai các thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.
Theo Bộ Giao thông Vận tải các dự án nêu trên được triển khai trong giai đoạn 2013 - 2015, sau khi hoàn thành thông xe đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả đầu tư, đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông.
Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải cho hay, đến nay một số dự án đã hết thời gian bảo hành nhưng chưa hoàn thành thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành, bàn giao với đơn vị quản lý đường bộ.
"Để đảm bảo an toàn giao thông, khắc phục triệt để việc chậm trễ, không đảm bảo chất lượng trong bảo hành các dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phải chỉ đạo nhà thầu khắc phục, sửa chữa triệt để hư hỏng, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn kết cấu công trình. Đồng thời thực hiện nghiêm túc việc xác nhận hoàn thành hết thời gian bảo hành công trình để bàn giao cho đơn vị quản lý theo quy định tại Điều 36 Nghị định 46/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng. Tiến độ hoàn thành trong tháng 8/2020", Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu.
Cùng đó, các đơn vị trên cần chỉ đạo nhà thầu lập phương án, biện pháp sửa chữa các hư hỏng trên tuyến đảm bảo tuân thủ theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan. Mặt khác, chấp thuận phương án sửa chữa, làm cơ sở triển khai thực hiện, nghiệm thu theo đúng trình tự, thủ tục, đảm bảo an toàn giao thông, chất lượng công trình.
Về giải pháp sửa chữa, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án chỉ đạo tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công căn cứ hồ sơ thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật của dự án được phê duyệt, các tiêu chuẩn, quy chuẩn, chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về khắc phục hư hỏng, hằn lún mặt đường bê tông nhựa và các quy định hiện hành để tổ chức thực hiện, đảm bảo chất lượng, ổn định công trình.
“Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống vạch sơn trên tuyến, chỉ đạo nhà thầu thi công vệ sinh, sơn hoàn trả những vị trí không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, thực hiện theo đúng nội dung hợp đồng thi công xây dựng đã ký kết, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác”, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục