Bộ GTVT có kế hoạch cổ phần hóa Học viện Hàng không Việt Nam

19:02' - 20/07/2016
BNEWS Toàn bộ quá trình xây dựng phương án cổ phần hóa Học viện Hàng không Việt Nam (HVHKVN) sẽ được hoàn thành trước ngày 31/10/2016 để trình Bộ Giao thông Vận tải thẩm tra.

Ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ Quản lý Doanh nghiệp, Trưởng ban chỉ đạo cổ phần hóa Học viện Hàng không Việt Nam (HVHKVN) cho biết thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp đối với HVHKVN được xác định là 31/3/2016. Học viện đã ký hợp đồng với đơn vị tư vấn là Công ty TNHH dịch vụ Tư vấn Tài chính kế toán kiểm toán Việt Nam thực hiện công việc trên.

Để đảm bảo kế hoạch đã đề ra, ngay trong tháng 8, HVHKVN sẽ phải hoàn thành hồ sơ xác định giá trị doanh nghiệp để Ban Chỉ đạo thẩm định trước khi trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt và công bố giá trị doanh nghiệp của HVHKVN vào thời điểm chậm nhất là ngày 30/9/2016.

Ban Chỉ đạo sẽ phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng phương án cổ phần hóa trong đó có tiêu chí lựa chọn cổ đông chiến lược, trình Bộ thẩm tra không chậm hơn ngày 31/10/2016, trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Vụ trưởng Vụ Quản lý Doanh nghiệp nhấn mạnh trong phương án cổ phần hóa ngoài tiêu chí lựa chọn cổ đông chiến lược còn phải có phương án sản xuất kinh doanh trong 3 năm đầu sau cổ phần hóa. Sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, HVHKVN sẽ có 90 ngày để thực hiện bán cổ phần ra công chúng. Do vậy, trước 31/12, Bộ Giao thông vận tải sẽ phải trình để Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa HVHKVN.

Năm 2006, HVHKVN chính thức được thành lập trên cơ sở trường Hàng không Việt Nam. HVHKVN là cơ sở đào tạo đại học trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải, hoạt động theo Điều lệ trường đại học do Thủ tướng Chính phủ ban hành và tổ chức tuyển sinh từ năm học 2007 - 2008 với các ngành: Quản trị kinh doanh hàng không; Công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông và Quản lý hoạt động bay.

Ngoài ra, do đặc thù nhân lực ngành hàng không, Học viện tiếp tục được giao nhiệm vụ đào tạo các nghề chuyên ngành hệ trung và sơ cấp như: Kiểm soát viên không lưu; An ninh hàng không; dịch vụ thương mại; Đặt chỗ-bán vé máy bay; Thợ kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay, tiếp viên hàng không… nhằm đáp ứng nguồn nhân lực cao cho ngành từng bước cho các nhu cầu cho xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục