Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các hiệp hội khẩn trương báo cáo tình hình doanh nghiệp

19:00' - 22/04/2020
BNEWS Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn gửi tới các Hiệp hội doanh nghiệp đề nghị các Hiệp hội báo cáo về tình hình các doanh nghiệp hội viên trước ngày 24/4/2020.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn gửi tới các Hiệp hội doanh nghiệp đề nghị các Hiệp hội báo cáo về tình hình các doanh nghiệp hội viên trước ngày 24/4/2020 để chuẩn bị cho Hội nghị của Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp.
Thủ tướng đã quyết định Hội nghị của Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tái khởi động nền kinh tế ứng phó với dịch COVID-19 dự kiến sẽ được tổ chức vào tuần cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5.
“Việc tổ chức Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp là rất quan trọng, cần thiết nhằm thể hiện tinh thần Chính phủ và các cấp chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa ưu tiên phòng chống dịch, vừa thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát huy tinh thần yêu nước, kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp biến thách thức thành cơ hội, tái cấu trúc doanh nghiệp, tạo động lực cho phát triển và tái khởi động nền kinh tế”, Thủ tướng chỉ đạo
Hội nghị sẽ đánh giá tác động và khả năng hấp thụ các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, địa phương ban hành ứng phó với dịch COVID-19 thời gian qua.
Thủ tướng cũng mong muốn tại hội nghị này, sẽ nghe được nhiều ý kiến từ phía doanh nghiệp và các hiệp  về các giải pháp cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau dịch và thúc đẩy doanh nghiệp nắm bắt cơ hội phát triển trong thời gian tới.
Để Hội nghị thực sự chất lượng, hiệu quả, qua đó giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành được các giải pháp thiết thực nhằm tái khởi động nền kinh tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trân trọng đề các Hiệp hội tổng hợp xây dựng báo cáo ngắn gọn từ 3-5 trang.

Báo cáo gồm các nội dung cơ bản: đánh giá tình hình hoạt động của hội viên; nhận định về thời cơ của doanh nghiệp hội viên trong giai đoạn dịch COVID-19 chưa kết thúc và sau khi dịch kết thúc (nếu có) và đề xuất sáng kiến, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tái khởi động nền kinh tế.
Do thời gian gấp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư mong các Hiệp hội, các doanh nghiệp gửi ý kiến và đề xuất về Bộ trước ngày 24/4/2020 để Bộ kịp tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Địa chỉ tiếp nhận là Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư: 080 43853/0912812223, email: info@business.gov.vn.
Thủ tướng muốn hội nghị sẽ được tổ chức trực tuyến và có truyền hình trực tiếp để thông tin từ hội nghị đến được với đông đảo các doanh nghiệp, doanh nhân trên cả nước.
Ngay sau khi có thông tin chính thức Hội nghị sẽ được tổ chức, Thủ tướng sẽ chủ trì, rất nhiều doanh nhân đang mong chờ ngày hội nghị diễn ra.
“Chúng tôi đang có nhiều tâm tư, chúng tôi cũng có nhiều suy nghĩ và đề xuất. Chúng tôi kỳ vọng qua Hội nghị tới đây sẽ có được những giải pháp đúng, trúng và đủ để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp biến thách thức thành cơ hội, tái cấu trúc doanh nghiệp, tạo động lực cho phát triển và tái khởi động nền kinh tế”, Nguyễn Quốc Vương, Chủ tịch Hội gỗ Mỹ nghệ Đồng Kỵ bày tỏ./.

>>>Tìm giải pháp giảm thiệt hại cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục