Bộ Nội vụ nói gì về việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc

19:59' - 02/03/2021
BNEWS Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã trả lời báo chí liên quan đến việc bà Trần Huyền Trang, 31 tuổi, vừa được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc.
Chiều 2/3, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã trả lời báo chí liên quan đến việc bà Trần Huyền Trang, 31 tuổi, vừa được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc.
Trả lời câu hỏi của báo chí, Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan báo chí đã quan tâm đến công tác nhân sự, đặc biệt là cán bộ trẻ, trong đó có một số trường hợp liên quan đến người nhà lãnh đạo.
Đối với vụ việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang, Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cho biết, ngay sau khi theo dõi thông tin trên báo chí, Bộ đã yêu cầu Vụ Công chức, viên chức có báo cáo. Đồng thời, bản thân Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cũng đã trực tiếp liên hệ với lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc để nắm thông tin.
Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, qua trao đổi với Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc thì được biết, sau Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020-2025, Tỉnh ủy có chương trình làm việc toàn khóa, trong đó có công tác nhân sự để kiện toàn nhân sự của nhiệm kỳ này và chuẩn bị cho nhiệm kỳ sau. Từ đầu tháng 2/2021, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã ban hành kế hoạch công tác nhân sự, trong đó, sẽ bổ nhiệm một đợt chung từ 10 - 15 cán bộ, trong số đó có 6 đồng chí nữ, có 8 cán bộ trẻ.
"Theo báo cáo của tỉnh, trường hợp của bà Trần Huyền Trang không phải cá biệt mà nằm trong bức tranh tổng thể"- Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng nhấn mạnh.
Về phía Bộ Nội vụ, Thứ trưởng cho biết, Bộ đang yêu cầu Vụ Công chức, viên chức của Bộ nắm thông tin, báo cáo Bộ trưởng để yêu cầu tỉnh Vĩnh Phúc có báo cáo đầy đủ.
Ông Nguyễn Duy Thăng cho biết thêm, các quy định hiện hành đã phân cấp cho tỉnh có thẩm quyền trong việc làm quy trình, bổ nhiệm chức danh Phó Giám đốc Sở. Bên cạnh đó, Bộ Chính trị cũng có đầy đủ các quy định về tiêu chuẩn, điều kiện, vị trí việc làm, đặc biệt là quy trình nhân sự 5 bước.
Cũng theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ, khi tỉnh Vĩnh Phúc có báo cáo đầy đủ, Bộ Nội vụ sẽ thông tin thêm đến các cơ quan báo chí.
Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp, làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh. Bà Trang năm nay 31 tuổi, là con ruột của một cán bộ lãnh đạo tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục