Bộ Tài chính: Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam không liên quan đến Vạn Thịnh Phát

20:39' - 30/11/2023
BNEWS Bộ Tài chính khẳng định, Công ty trách nhiệm hữu hạn Mua bán nợ Việt Nam (DATC) không liên quan đến vụ án của Vạn Thịnh Phát và SCB.

Chiều muộn 30/11, Bộ Tài chính cho biết, vừa qua một số phương tiện thông tin điện tử đề cập việc một số công ty thẩm định giá, trong đó có “Công ty DATC” đã thông đồng với các đối tượng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài gòn (SCB) phát hành chứng thư thẩm định giá trái pháp luật, để hợp thức các hồ sơ vay vốn của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và từ đó gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng.

 
Bộ Tài chính khẳng định, Công ty trách nhiệm hữu hạn Mua bán nợ Việt Nam (DATC) không liên quan đến vụ án của Vạn Thịnh Phát và SCB. Công ty liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát thực chất là Công ty DCSC.

Để làm rõ hơn về vấn đề này, Công ty trách nhiệm hữu hạn Mua bán nợ Việt Nam cho biết một số nội dung liên quan đến Công ty Thẩm định giá DATC. Cụ thể, DATC liên quan đến vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát thực chất tên gọi đầy đủ là: “Công ty cổ phần Tư vấn-Dịch vụ về tài sản-bất động sản DATC” (tên viết tắt trong Giấy đăng ký doanh nghiệp là DCSC).

Trước đó, Công ty cổ phần Tư vấn-Dịch vụ về tài sản-bất động sản DATC là Trung tâm Thông tin Tư vấn, dịch vụ về tài sản-bất động sản trực thuộc Cục Quản lý Công sản-Bộ Tài chính. Vào ngày 29/11/2007, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 3776/QĐ-BTC chuyển giao Trung tâm Thông tin Tư vấn-Dịch vụ về tài sản-bất động sản sang Công ty Mua bán nợ Việt Nam (DATC) quản lý.

Sau khi tiếp nhận, DATC đã chuyển đổi để thành lập ra Công ty cổ phần với tên gọi “Công ty Cổ phần Tư vấn-Dịch vụ về tài sản-bất động sản DATC” với vốn điều lệ 10 tỷ đồng. Trong số đó, DATC nắm giữ tỷ lệ 60% vốn điều lệ (6 tỷ đồng tương ứng 600.000 cổ phần).

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc thoái vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, tháng 11/2014, DATC đã thoái toàn bộ cổ phần (100% vốn góp) tại Công ty cổ phần Tư vấn-Dịch vụ về tài sản-bất động sản DATC qua Công ty cổ phần Chứng khoán FPT.

Như vậy, kể từ tháng 11-2014 đến nay, Công ty DCSC hoạt động độc lập, không có mối quan hệ ràng buộc và không còn là đơn vị thành viên của DATC.

Do đó, DATC đề nghị các cơ quan báo khi thông tin nên viết đầy đủ hoặc viết tắt chuẩn tên của công ty này trong giấy đăng ký kinh doanh để tránh gây hiểu lầm cho bạn đọc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục